Multimedia Đọc Báo in

Người thầy của các hoạt động phong trào

08:15, 20/12/2011

Năm 2007, thầy Nguyễn Hữu Tuân được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THCS Cư Pui, huyện Krông Bông.

Thầy Nguyễn Hữu Tuân.
Thầy Nguyễn Hữu Tuân.

Mặc dù phụ trách trường học đóng ở địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, thầy Tuân đã đưa Trường THCS Cư Pui trở thành một điển hình nổi bật trong các phong trào của ngành giáo dục huyện.  Nhà trường luôn đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của toàn ngành. Đội bóng chuyền nam của trường đã nhiều năm vô địch trong “Hội thao truyền thống Ngành GD-ĐT huyện Krông Bông”, đội bóng chuyền nữ cũng đạt nhiều thành tích đáng kể, đội văn nghệ thì luôn dẫn đầu trong “Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11” của ngành. Đáng kể nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường còn đạt nhiều thành tích trong các hoạt động dạy và học, nâng cao chất lượng chuyên môn. Dù ở địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng Trường THCS Cư Pui luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Trong 4 năm liền, nhà trường luôn dẫn đầu cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử” bậc THCS của toàn huyện. Nhiều học sinh, được sự khích lệ của thầy hiệu trưởng, đã tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa; thể dục thể thao; các cuộc thi qua mạng internet và đã đạt được nhiều giải cao. Năm học 2010-2011, nhà trường có 1 học sinh đoạt giải cao trong cuộc thi “Giải toán trên máy tính cầm tay” cấp tỉnh. Cũng trong năm học 2010-2011, toàn trường có 10 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, thầy Tuân còn khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia nhiều hoạt động phong trào khác như: cuộc thi “An toàn giao thông”; “Phòng chống ma túy trong học đường”; “Khúc hát đêm trăng” nhân dịp tết trung thu… Hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS trong năm 2011, thầy đã tổ chức cho học sinh cổ động, tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về cách phòng chống căn bệnh thế kỷ này. Thầy còn chủ động đưa các hoạt động thiết thực vào chương trình giáo dục để học sinh ngày càng thêm yêu trường mến lớp như: phong trào “Bông hoa điểm 10”, cuộc thi “Tài năng và trí tuệ”, “Cắm hoa nghệ thuật”… Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh như: “Hội khỏe Phù Đổng” cấp trường; “Hội trại 26 tháng 3"; phong trào “Nuôi heo đất”; “Giúp bạn vượt khó”; “Đền ơn đáp nghĩa”…

Với những hoạt động sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực, trong những năm qua, Trường THCS Cư Pui đã trở thành điểm sáng về hoạt động phong trào của huyện Krông Bông. Trong nhiều năm liền, nhà trường được công nhận là “Cơ quan văn hóa” cấp huyện và cấp tỉnh. Riêng thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tuân đã được bầu chọn là giáo viên tiêu biểu nhất của huyện Krông Bông năm 2011.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc