Multimedia Đọc Báo in

Gia đình cựu chiến binh gương mẫu

09:03, 25/03/2015
Năm 1989, gia đình cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Đình Loan và bà Chu Thị Loan từ Bắc Giang vào sinh sống tại thôn 6, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin. Là nạn nhân chất độc da cam nên một trong số 3 người con của vợ chồng ông bị di chứng làm cho tàn tật; cộng với đất đai tại Ea Hu cằn cỗi khiến cho kinh tế gia đình ông ngày càng chật vật. 

Gom hết vốn liếng dành dụm được, vợ chồng ông mua được 5 sào đất trồng tiêu và 4 sào lúa nước. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, cộng với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên gia đình ông Loan đã thoát nghèo, mua sắm được nhiều trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống. Với 5 sào tiêu, 4 sào lúa nước, cộng với chăn nuôi heo, gà, mỗi năm sau khi trừ chi phí gia đình ông thu nhập khoảng 70 triệu đồng.

CCB Nguyễn Đình Loan bên vườn tiêu của gia đình mình.
CCB Nguyễn Đình Loan bên vườn tiêu của gia đình mình.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, cả 2 vợ chồng ông còn là những CCB gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã hiến 400m2 đất để mở rộng đường trong thôn và đóng góp 1,5 triệu đồng giúp đỡ người nghèo… Hiện tại ông là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam của xã Ea Hu, còn bà Chu Thị Loan là Chi hội trưởng Hội CCB kiêm Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 6. Dù ở bất cứ cương vị nào, 2 vợ chồng CCB người dân tộc Tày này luôn cần mẫn trong công tác, thường xuyên vận động các hội viên và bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo... Thêm một điều đáng biểu dương về gia đình ông Loan đó là tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người hoạn nạn. Bằng nghề bốc thuốc nam gia truyền, vợ chồng ông đã chữa trị cho nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh bị rắn cắn, gãy xương… mà không lấy tiền.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc