Multimedia Đọc Báo in

Nữ Phó Chủ tịch HĐND xã giỏi việc nước, đảm việc nhà

08:49, 07/04/2015

Ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn), ai cũng thán phục chị H’Lít Hwing, Phó Chủ tịch HĐND xã bởi chị không chỉ là một người vợ, người mẹ mẫu mực, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi mà còn là cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị H’lít bắt đầu tham gia công tác xã hội từ năm 2006 trên cương vị Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ buôn Ko Đung, rồi sau đó là Chi hội trưởng. Được nhiều chị em trong xã tin tưởng và yêu mến, năm 2009 chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Trên cương vị này, chị luôn tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và Thường trực Hội xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả nhiều phong trào, mô hình như: “Phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; vận động chị em hội viên đăng ký thực hiện, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Gia đình 5 không, 3 sạch”; vận động chị em học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc xây dựng các mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”…

Chị H’Lít chăm sóc vườn cà phê  mỗi lúc rảnh rỗi.
Chị H’Lít chăm sóc vườn cà phê mỗi lúc rảnh rỗi.

Đến năm 2012, chị H’Lít được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Trên cương vị này, chị cũng đã thực hiện tốt việc tham mưu để ban hành những chủ trương, biện pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng của địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương; thực hiện tốt quyền giám sát đối với UBND xã, giám sát việc tuân thủ pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và nhân dân ở địa phương.

Bên cạnh việc giữ các chức vụ ở xã, từ năm 2006 đến nay, chị H’Lít còn là cán bộ y tế thôn, buôn và cộng tác viên dân số tích cực của buôn Ko Đung. Dù làm công việc gì chị vẫn luôn tâm huyết, tận tụy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được các đồng nghiệp, bà con yêu mến và đánh giá cao. Chị H’Blênh Byă, Trưởng buôn Ko Đung cho biết: “Là một cán bộ xã nhưng khi về với thôn, buôn chị H’Lít rất vui vẻ, hòa đồng. Gia đình chị luôn sống đoàn kết, yêu thương, gắn bó với mọi người, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động do buôn, xã phát động. Nhờ chị H’Lít làm cộng tác viên dân số nên trong những năm gần đây, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong buôn đã giảm rõ rệt”.

Không chỉ giỏi việc nước, chị còn là tấm gương làm kinh tế giỏi và là một người vợ, người mẹ luôn chu toàn, đảm đang trong gia đình. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị cùng chồng tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, vợ chồng chị có hơn 1 ha cà phê và 1 ha cao su đã trồng được 5 năm; mỗi năm, gia đình chị thu hoạch trên 4 tấn cà phê nhân; chăn nuôi thêm bò, gà… Gia đình chị lúc nào cũng thuận hòa, đầm ấm, 3 người con của chị đều chăm ngoan học giỏi; gia đình chị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc