Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2012

Dak lak, năm 2011 tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ

15:42, 03/01/2012

Sáng 3-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2012.

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh; Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố và Ban ATGT các cấp đã về dự.

Quang cảnh Hội nghị.


Năm 2011, mặc dù công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB); tuần tra, kiểm soát (TTKS) xử lý các hành vi vi phạm được các cấp, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện nhưng do lượng phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh tăng nhanh cộng với kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ và ý thức tự giác chấp hành luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh vẫn chưa chuyển biến tích cực. Trong năm, tỉnh ta đã giảm được số vụ TNGT từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 6 và là 1 trong 7 địa phương giảm được TNGT liên tục 3 năm liền của cả nước, nhưng số vụ TNGT xảy ra vẫn còn ở mức cao. Cụ thể, trong năm 2011 trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 293 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 311 người, bị thương 181 người, hư hỏng 411 phương tiện giao thông các loại. So với năm 2010, TNGT giảm 3 vụ (1,01%), giảm 6 người chết (1,89%) và giảm 5 người bị thương (2,68%). Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 333 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm bị thương 505 người, so cùng kỳ năm 2010, giảm 147 vụ va chạm và giảm 206 người bị thương. Trên đường thủy nội địa không xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2011.

Theo phân tích của các cơ quan chức năng thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông là do người điều khiển phương tiện chạy lấn đường (147 vụ); tránh, vượt sai quy định (32 vụ); không làm chủ tốc độ (19 vụ); thiếu chú ý quan sát (50 vụ), chuyển hướng không bảo đảm an toàn (14 vụ); không nhường đường cho xe ưu tiên (7 vụ)… Qua công tác TTKS, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 137.588 trường hợp vi phạm TTATGT, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 121.841 trường hợp, tạm giữ 35.623 phương tiện các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn 1.448 trường hợp, tịch thu 1.500 phương tiện các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 35,4 tỉ đồng. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Ban ATGT tỉnh thông qua kế hoạch thực hiện “Năm ATGT - 2012”; kế hoạch tổ chức tháng hoạt động cao điểm năm ATGT và kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm TTATGT giữa các đơn vị, địa phương.

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu  tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Xuân Biểu, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2011, đồng thời yêu cầu trong năm 2012, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương cần xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết 88 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT, xây dựng và triển khai chương trình hành động “Năm ATGT - 2012”; đổi mới nội dung và phương pháp tuyên truyền pháp luật về giao thông sao cho thiết thực và hiệu quả; tăng cường TTKS, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Nhâm Thìn 2012, chính quyền các địa phương cần tăng cường giáo dục ý thức tự giác chấp hành Luật GTĐB của cán bộ, nhân dân; kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng uống rượu bia tham gia giao thông và quản lý chặt chẽ bến khách, phương tiện thủy bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể...

 

IMG_7295.JPG
... và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2011.


Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập và 4 cá nhân; Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2011.

Tặng Giấy khen của Ban ATGT tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2011.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc