Multimedia Đọc Báo in

Chợ tạm gây cản trở giao thông trên tỉnh lộ 2

08:07, 14/03/2012

Tỉnh lộ 12 là huyết mạch giao thông quan trọng, nối liền các xã cánh đông và cánh tây của huyện Krông Bông. Từ vài năm nay, đoạn Tỉnh lộ 12 qua ngã ba Cây Cóc thuộc thôn 2, xã Hòa Lễ (Krông Bông) đã trở thành nơi họp chợ gây mất an toàn giao thông. 


Tỉnh lộ 12 qua ngã ba Cây Cóc thuộc thôn 2, xã Hòa Lễ (Krông Bông) đã trở thành nơi họp chợ tự phát.

Cứ tầm khoảng 5-6 giờ mỗi sáng, khu chợ ngã ba Cây Cóc này lại tấp nập người mua, người bán hàng hóa, lấn chiếm lòng đường gây mất trật tự giao thông. Trong khi đó, lưu lượng xe tham gia giao thông trên tỉnh lộ này lại rất  đông, với đủ loại xe tải, xe buýt và các loại xe khác chạy ngược xuôi, rất nguy hiểm cho những người họp chợ. Người mua hàng  thì muốn tranh thủ mua thật nhanh để về kịp đi làm việc buổi sáng nên dựng xe ngay dưới lòng đường để vào chợ, người bán thì tiến gần ra ngoài đường cho tiện người mua. Cứ vậy cảnh mua bán, ngã giá diễn ra trên đường gây nhốn nháo cả một đoạn đường, khiến phương tiện giao thông đi qua đây gặp trở ngại nghiêm trọng. Nhiều người đi đường  qua đây phải né tránh và có không ít trường hợp tai nạn đã xảy ra.

Thiết nghĩ, chính quyền xã Hòa Lễ cần có kế hoạch tìm quĩ đất thích hợp để quy hoạch chợ hợp lí cho người dân nơi đây thuận tiện trong sinh hoạt và  có phương án chấn chỉnh khu chợ Cây Cóc này để tránh gây ách tắc giao thông, tạo đẹp thêm cảnh quan thôn xóm và đường tỉnh lộ; đồng thời, phòng trừ hiểm họa giao thông có thể dẫn đến thảm họa nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc