Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm ATGT: Mong luôn là cao điểm!

06:19, 17/09/2012

Năm 2012 được Chính phủ chọn là “Năm ATGT”, với chủ đề "Thiết lập trật tự, kỷ cương giao thông" nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT cho người dân khi tham gia giao thông; đưa công tác đảm bảo trật tự ATGT đi vào nề nếp. Vì vậy, “Tháng ATGT” năm nay lực lượng chức năng không tổ chức Lễ ra quân rầm rộ và quy mô mà thay vào đó là mở đợt cao điểm hành động bảo đảm ATGT.

Theo đó, từ ngày 1-9 đến 30-9, cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, bố trí lực lượng tập trung ở các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm phức tạp về ATGT để kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các đối tượng có biểu hiện càn quấy, lạng lách, đánh võng; tăng cường và duy trì cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú…

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, trong các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm, điều dễ nhận thấy nhất là số người vi phạm Luật Giao thông đường bộ giảm đáng kể, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, sau khi kết thúc từng đợt cao điểm, TTATGT lại “đâu vào đó”, tình hình vi phạm Luật Giao thông đường bộ diễn ra thường xuyên trên các tuyến đường khi thiếu “bóng dáng” cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát. Thực trạng này dường như trở thành “vấn nạn”, khó có thể xử lý triệt để. Thiết nghĩ, công tác quản lý Nhà nước về TTATGT được siết chặt, tăng cường và triển khai thường xuyên thay vì các đợt cao điểm thì tình hình TTATGT sẽ được cải thiện theo hướng bền vững hơn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc