Multimedia Đọc Báo in

" Cảnh sát giao thông"... bất đắc dĩ

11:08, 11/09/2012

Đoạn đường dài khoảng 200 m đầu cầu Duy Hòa (Km 725+100) đường Nguyễn Thị Định thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 14 đoạn phía nam TP. Buôn Ma Thuột (hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi Dak Nông) lâu nay mặt đường bị hư hại nghiêm trọng. Tại đây thường xảy ra ùn tắc và va chạm đối với người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào mùa mưa và những giờ cao điểm.

Một người dân vất vả hướng dẫn người điều khiển các phương tiện giao thông khi đang trầy trật vượt qua đoạn đường vị trí đầu cầu Duy Hòa với  nhan nhản  ổ voi ổ gà
Một nam thanh niên vất vả hướng dẫn người điều khiển các phương tiện giao thông khi đang trầy trật vượt qua đoạn đường sũng nước đầu cầu Duy Hòa với nhan nhản ổ voi ổ gà.

Ai đã từng lưu thông qua đoạn đường này không khó để bắt gặp tình huống người đi đường phải sắm vai những "cảnh sát giao thông"... bất đắc dĩ, tự điều khiển, chỉ dẫn các phương tiện để giải vây cho mình cũng như tất cả mọi người khỏi tình trạng ùn tắc. 

a
Một số người dân sống gần khu vực cầu Duy Hòa cũng không thể ngồi yên hay đứng nhìn tình trạng ùn tắc giao thông tại đây nên tình nguyện ra đường chỉ dẫn các phương tiện.

Nhìn cảnh này, nhiều người có lời khen ngợi sự linh hoạt, nhiệt tình của những "cảnh sát giao thông" bất đắc dĩ. Khen thì khen vậy nhưng rồi cũng phải tặc lưỡi mà rằng: Không biết sự “bất đắc dĩ” này phải kéo dài đến bao giờ. Mong sao đoạn đường xuống cấp, hỏng nát nghiêm trọng tại nút giao thông này sẽ sớm được sửa chữa, bảo đảm an toàn thuận tiện cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.