Multimedia Đọc Báo in

Để xe dù không còn "đất sống"

08:20, 08/09/2012

Thời gian qua, để hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, thu sổ nhật trình, phù hiệu, phạt hành chính ở mức cao nhất đối với các xe đón, trả khách không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, việc làm này chẳng mấy hiệu quả, bởi khi vắng bóng lực lượng chức năng, đâu lại vào đó.

Xe dù đi lòng vòng bắt khách làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.
Xe dù đi lòng vòng bắt khách làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Hầu hết các xe dù, chủ yếu tuyến Buôn Ma Thuột – TP.Hồ Chí Minh đều lợi dụng thời điểm ban đêm để đón khách ngay tại nhà, dọc các tuyến phố, tại các cây xăng… Qua theo dõi của Sở GTVT, xe dù đủ các loại từ xe thường đến xe chất lượng cao, nhưng nhiều nhất là loại xe dưới 16 chỗ ngồi. Ngoài lý do các đơn vị vận tải vì lợi ích cá nhân, không chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ thì tâm lý ngại ra bến xe mua vé của hành khách là một trong những nguyên nhân để xe dù còn “đất sống”. Không những đón khách ban đêm, ngay cả ban ngày, các xe dù vẫn ngang nhiên hoạt động. Thậm chí, có doanh nghiệp đã bị cấm hoạt động cả tháng nay, nhưng hằng ngày vẫn có từ 3 đến 5 xe chạy lòng vòng đón, trả khách tại các tuyến phố như thách thức cơ quan chức năng.

Để tình trạng xe dù, bến cóc không còn là nỗi ám ảnh đối với người dân, các ngành chức năng tỉnh cần thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, huy động lực lượng, nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm, có chế tài mạnh, tiến hành giải tỏa các khu vực xe dù thường xuyên hoạt động. Cùng với đó, người dân nên hạn chế việc đi lại trên các xe đón khách không đúng nơi quy định để tránh những hậu quả như: bị chặt chém giá vé, mất cắp hành lý, tài sản cá nhân khi đi xe, hoặc bị mất quyền lợi về bảo hiểm nếu xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng...

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc