Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2013

22:22, 04/03/2013
Sáng 4-3, đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia do ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình ATGT hai tháng đầu năm 2013 tại Dak Lak. 
 
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh tại buổi làm việc với đoàn: trong hai tháng đầu năm 2013, bên cạnh việc ban hành các văn bản chỉ đạo, Ban ATGT tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT như  tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt Phòng CSGT – CA tỉnh đã tổ chức dùng loa phát thanh tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường quốc lộ và nội thành TP.Buôn Ma Thuột, đưa nữ CSGT điều hành giao thông tại các tuyến đường, tổ chức nói chuyện chuyên đề về ATGT, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ tại các trường học trên địa bàn tỉnh, triển lãm ảnh về ATGT tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh cũng đã tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật của xe khách liên tỉnh; tổ chức sửa chữa các tuyến đường trọng điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Lực lượng CSGT cũng đã huy động toàn lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm. Trong hai tháng đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 23.335 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt 24.970 trường hợp; trong đó tước giấy phép lái xe 1.081 trường hợp, xử lý 2.538 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, từ 15-11-2012 đến 17-1-2013, Ban ATGT tỉnh, CA tỉnh, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở Y tế đã lập đoàn kiểm tra chất ma túy với hơn 300 lái xe,  phát hiện 8 lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên, mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp, tình hình tai nạn giao thông trong tỉnh  vẫn ở mức cao. Trong hai tháng đầu năm 2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 59 vụ tai nạn giao thông, làm chết 63 người, bị thương 32 người; tăng 10 vụ và 9 người chết so với cùng kỳ năm 2012. Dak Lak cũng là một trong 23 địa phương trong cả nước có số người chết vì tai nạn giao thông tăng trên 30%. 
 
Tại buổi làm việc, ông Vũ Đỗ Anh Dũng, trưởng đoàn công tác đã biểu dương những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu Ban ATGT tỉnh cần nhanh chóng tổ chức triển khai quán triệt nội dung Công văn số 37 ngày 28-2-2013 của Ủy ban ATGT quốc gia về tăng cường các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông tăng cao đến các thành viên và các lực lượng liên quan; tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT, cảnh báo các nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông trên các phương tiên thông tin đại chúng; huy động tối đa phương tiện, trang thiết bị và lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an xã, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGt; đặc biệt tập trung kiểm tra và xử phạt đối tượng lái xe khách, xe mô tô vi phạm trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải khách trên các tuyến quốc lộ... Ông Dũng cũng đề nghị địa phương cần thực hiện việc phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong việc bảo đảm trật tự ATGT; triển khai thực hiện quy định về quy trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp  có cán bộ, nhân viên vi phạm về ATGT. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra sẽ đề xuất ý kiến của tỉnh với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để sớm thực hiện việc kẻ vạch phân làn trên toàn bộ tuyến Quốc lộ 14.
 
Hồng Thủy
 
 

Ý kiến bạn đọc