Multimedia Đọc Báo in

"Đừng vì lợi trước mắt mà chuốc lấy hậu quả suốt cuộc đời"

09:09, 07/11/2014

Trước thềm Hội thi, phóng viên Báo Dak Lak đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Bình (Trưởng đoàn Đội thi an toàn giao thông tỉnh Phú Yên) về công tác chuẩn bị của đội.

°Thưa ông, tỉnh Phú Yên đã chuẩn bị như thế nào cho các chương trình, hoạt động xuyên suốt của Hội thi?

- Đến với hội thi lần này, đoàn Phú Yên có 30 thành viên gồm cả trưởng, phó đoàn và diễn viên tham gia các chương trình: xe tuyên truyền, triển lãm ảnh, chương trình ca múa nhạc và tiểu phẩm. Trong đó, phần thi triển lãm ảnh được đơn vị chọn lọc kỹ lưỡng từ hàng trăm tấm ảnh của các tổ chức, cá nhân tại địa phương gửi về ban tổ chức. Những ảnh chúng tôi chọn lọc phải phản ánh được thực trạng, giải pháp về tình hình an toàn giao thông của tỉnh và những điển hình tiên tiến của cá nhân, tập thể đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông tại địa phương.

°Được biết, 9 tháng năm 2014, Phú Yên là một trong những địa phương giảm cả 3 tiêu chí về TNGT. Nhờ những giải pháp nào, tỉnh đạt được kết quả đó, thưa ông?

- Phú Yên là một tỉnh Nam Trung Bộ, ngoài những thuận lợi có Quốc lộ 1 chạy qua và đường bờ biển kéo dài thì tỉnh cũng phải đối mặt với tình hình giao thông phức tạp. Trong thời gian qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban An toàn giao thông tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, TNGT giảm 46 vụ, 2 người chết và 55 người bị thương. Để đạt được kết quả này là cả sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, xác định tuyên truyền là giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người tham gia giao thông thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền những tấm gương tốt về công tác bảo đảm an toàn giao thông. Cùng với đó, duy trì thường xuyên các chương trình “Đoạn đường an toàn giao thông”, “Cổng trường an toàn giao thông”, “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”…

°Phần dự thi Tiểu phẩm của Đội thi tỉnh Phú Yên sẽ tập trung vào đề tài nào, và gửi gắm thông điệp gì cho khán giả ?

- Bám sát chủ đề “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và tải trọng phương tiện”, đội Phú Yên giới thiệu trong hội thi lần này tiểu phẩm mang tựa đề “Đừng hám lợi riêng”. Thông qua tiểu phẩm này, đội thi muốn gửi đến khán giả thông điệp, những chủ xe, tài xế đừng vì cái lợi trước mắt mà chuốc lấy hậu quả suốt cuộc đời, trước hết nỗi đau đến với những người thân trong gia đình. Tiểu phẩm kể về bi kịch của một một gia đình có xe tải chở hàng hóa. Để chở hàng được nhiều, người chồng đã đem xe ra gara cơi nới, hậu quả trong một hôm, 3 thành viên gia đình anh cùng ngồi trên xe chở hàng, vì hàng hóa chất nhiều, xe bị lật, khiến đứa con đầu lòng bị chết, 2 vợ chồng bị thương nặng. Từ cái chết của con, vợ chồng sinh ra cãi vã, đổ lỗi cho nhau, mâu thuẫn gia đình lên đỉnh điểm, đòi ly hôn…

°Xin cảm ơn ông!

Hoàng Tuyết (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.