Multimedia Đọc Báo in

Hơn 1.000 người tham gia Lễ ra quân, diễu hành cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông

16:45, 07/11/2014

Trong khuôn khổ Hội thi các Đội tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận, sáng 7-11, tại Quảng trường 10-3 (TP.Buôn Ma Thuột) đã diễn ra Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động tuyên truyền về ATGT.

Tới dự và phát động Lễ ra quân, về phía Trung ương có các ông: Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; Nguyễn Đức Hạnh, Vụ trưởng, đại diện Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Phạm Mạnh Lâm, Chánh Văn phòng Bộ Thông - Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; về phía địa phương có bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi; thành viên của 13 đội tham dự Hội thi; đại diện các bộ, ngành của Trung ương và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Dak Lak; cùng hơn 1.000 người đại diện cho các tổ chức chính trị -  xã hội, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Dak Lak.

d
Màn đánh trống tại buổi Lễ ra quân

 

Một tiết mục văn nghệ tại lễ ra quân. Ảnh: G.N
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ ra quân. Ảnh: G.N

Phát biểu tại Lễ ra quân, diễu hành, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai đã gửi lời cảm ơn đến Ủy ban ATGT Quốc gia, các Sở, ngành, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Dak Lak và 12 tỉnh trong khu vực đã phối hợp với Bộ tổ chức sự kiện này. Thứ trưởng nhấn mạnh, khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận có hệ thống giao thông chiến lược quan trọng của đất nước, nhưng tình hình TNGT vẫn còn phức tạp, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, do đó để đạt được mục đích, yêu cầu đã đặt ra đối với các hoạt động tuyên truyền, Thứ trưởng đề nghị các tỉnh, thành phố tham dự Hội thi lần này phải xem công tác tuyên truyền về ATGT là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người thực thi công vụ; lồng ghép nội dung tuyên truyền ATGT với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương như: “Xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”…, tiến tới mục tiêu đến hết năm 2015, cả nước có 95% người tham gia giao thông, 100% các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ôtô được phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng truyền thông điệp hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Ảnh: G.N
Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng truyền thông điệp hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Ảnh: G.N

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng khẳng định, Hội thi lần này là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo đảm ATGT năm 2014. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong năm 2014, sau khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long Hội thi được tổ chức. Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ đầu năm đến nay, TNGT trên toàn quốc giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2013. Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và phối hợp đồng bộ giữa các Bộ, ngành và địa phương trong công tác bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, số người chết và bị thương vẫn ở mức cao, mà nguyên nhân cơ bản do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao. Vì vậy, thời gian tới, cần huy động sự vào cuộc của các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa…

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc đã dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ảnh: G.N
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc đã dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ảnh: G.N

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại buổi lễ.         Ảnh: G.N

Về phía lãnh đạo địa phương đăng cai, bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi, Trưởng Ban tổ chức hội thi tỉnh cho biết, Dak Lak là địa phương được xác định đóng vai trò trung tâm của khu vực Tây Nguyên do có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Tổng chiều dài các tuyến giao thông của tỉnh trên 7.800 km, trong đó có 5 tuyến Quốc lộ (QL) chạy qua địa bàn gồm QL14, 26, 27, 14C và 29, với chiều dài khoảng 400 km; 460 km tỉnh lộ, hơn 6.994 km là đường liên huyện, xã. Hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng của tỉnh Dak Lak đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm và đẩy mạnh, với các nội dung, hình thức phong phú như phong trào “ATGT – tuổi trẻ suy nghĩ và hành động”, “Câu lạc bộ phụ nữ với công tác bảo đảm ATGT”, mô hình “Điểm dân cư an toàn”, “Bảo đảm ATGT cho trẻ em vùng sông nước”… Nhờ đó, 10 tháng năm 2014, TNGT tại Dak Lak giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương.

 

Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đánh trống lễ ra quân. Ảnh: G.N
Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai đánh trống ra quân. Ảnh: G.N

 Sau hồi trống ra quân, hơn 1.000 người, đại diện cho các tổ chức chính trị - xã hội, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh và 13 đơn vị tham gia Hội thi đã diễu hành trên các tuyến đường chính tại TP. Buôn Ma Thuột theo lộ trình: Quảng trường 10-3 – Trường Chinh – Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tất Thành – Lý Tự Trọng – Lê Thị Hồng Gấm – Phan Chu Trinh – Ngã 6 Trung tâm.

Đoàn diễu hành qua lễ đài trước khi thực hiện tuyên truyền trên các đường phố
Đoàn xe mô tô của CSGT Công an tỉnh dẫn đầu đoàn diễu hành, điểm xuất phát tại Quảng trường 10-3 . Ảnh: G.N

 

b
Xe cổ động tuyên truyền của các tỉnh

Kết thúc Lễ ra quân diễu hành, Hội thi bước vào phần thi tiểu phẩm tuyên truyền về An toàn giao thông tại Trung tâm văn hóa tỉnh Dak Lak.


Hoàng Tuyết – Thế Hùng
 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.