Multimedia Đọc Báo in

Hiểm họa từ những cây rơm... di động

10:05, 17/06/2015

Mùa thu hoạch lúa đã đến. Trên các con đường tỉnh lộ và quốc lộ đi qua tỉnh Dak Lak, nhất là Quốc lộ 26, 27 nơi có các vựa lúa lớn của tỉnh, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy cày tự cơi nới rơ-moóc để kéo rơm rạ.

Một cây rơm đang “di chuyển” trên Quốc lộ 27  đoạn qua huyện Lak.
Một cây rơm đang “di chuyển” trên Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Lak.

Các bó rơm được chất cao thành những đụn rơm khổng lồ, sau khi chất rơm xong, vài ba người lao động leo lên ngồi luôn trên đỉnh các cây rơm để xe chở ngất ngưởng trên đường, trông hết sức nguy hiểm. Một điều đáng nói nữa là, những chiếc xe máy cày chất đầy rơm và trùm kín trước sau, chất cả trên đầu tài xế và chỉ chừa một khoảng nhỏ cho tài xế quan sát. Những chiếc xe máy cày này luôn tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn rất cao vào các thời điểm đêm tối, trời mưa bởi không hề có một thiết bị cảnh báo nào, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm gần như không có. Từng có người suýt nữa lao xe máy vào đuôi một chiếc xe máy cày chở rơm vào lúc nhập nhoạng tối do bị lóa đèn xe ngược chiều và đuôi chiếc máy cày không hề có đèn báo hiệu. Rất may, khi chỉ còn cách đống rơm di động chừng vài mét, anh phát hiện và phanh kịp.

Thiết nghĩ, cơ quan quản lý giao thông cũng như chính quyền địa phương cần nhắc nhở và có biện pháp xử lý quyết liệt đối với các hộ dân dùng xe máy cày chở rơm không bảo đảm an toàn giao thông lưu thông trên đường để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc