Multimedia Đọc Báo in

Xe trung chuyển không được thu tiền của hành khách

11:13, 17/12/2015
Sở GTVT vừa có quyết định về việc quy định đối tượng, phương tiện, phạm vi, thời gian hoạt động của xe trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
f
Xe trung chuyển của HTX Quyết Thắng
Theo đó, đối tượng là các doanh nghiệp (DN), HTX kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh đã được chấp thuận khai thác tuyến có bến đi hoặc bến đến trên địa bàn tỉnh. Phương tiện trung chuyển phải có phù hiệu “Xe trung chuyển” theo mẫu quy định của Thông tư 63/2014/TT-BGTVT; phải có sức chứa từ 16 chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái), thuộc quyền sử dụng của DN, HTX; trên xe phải trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy; không được tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và không được tính vào số lượng xe của đơn vị theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô; xe chỉ được sử dụng để vận chuyển hành khách đến bến xe, điểm đón, trả khách trên tuyến hoặc ngược lại, hành khách không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào khác ngoài giá vé trên tuyến cố định.
 
Xe chỉ được trung chuyển hành khách trong khu vực huyện, thị xã, thành phố - nơi có bến xe mà đơn vị vận tải đã được Sở GTVT chấp thuận khai thác tuyến. Đơn vị vận tải có xe trung chuyển phải xây dựng phương án tổ chức hoạt động trên địa bàn tỉnh gửi Sở GTVT để theo dõi, quản lý; xe phải lắp thiết bị giám sát hành trình theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc