Multimedia Đọc Báo in

Bắt cóc để lấy bông tai vàng

18:44, 27/07/2010

Khoảng 8 giờ, ngày 27-7, cháu Trần Thị Bích Thủy (7 tuổi) con gái anh Trần Duy Khải và chị Lê Thị Thu Hiền, tại số nhà 150 B đường Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột) làm nghề bán trái cây đã bị một kẻ lạ mặt lừa đưa đi.

Theo lời kể của chị Hiền, vào thời gian trên, cháu Trần Thị Bích Thủy cùng mẹ bán hàng trước cửa nhà thì có một phụ nữ chừng 30 tuổi bịt mặt đến hỏi mua 1,5 kg hoa quả. Khi cân xong, người phụ nữ này bảo quên không mang theo tiền và nói với chị Hiền cho cháu Thủy theo chị ta đến hàng cá trên đường Giải Phóng (cách nhà khoảng 20m) để lấy tiền. Đến nơi, người phụ nữ này lại dụ dỗ cháu lên xe máy do một người đàn ông đang đợi sẵn, sau đó chở cháu Thủy đi đâu không rõ. Gần 30 phút vẫn không thấy con trở về, nghi con gái đã bị bắt cóc, gia đình đã trình báo sự việc với Công an phường Tân Thành và Công an TP. Buôn Ma Thuột; đồng thời chia người nhà tỏa đi nhiều nơi, kể cả các bến xe để tìm kiếm. Đến 10 giờ cùng ngày thì tìm thấy cháu Thủy đang đứng khóc một mình trên đường Nơ Trang Lơng. Đôi bông tai bằng vàng tây (trị giá khoảng 500.000 đồng) đã bị mất.

anh
Cháu Thủy và mẹ tại nhà

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Văn Thường, Trưởng Công an phường cho biết, ngay khi nhận được tin báo, nhận định đối tượng có thể liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em nên đơn vị đã báo cáo xin ý kiến cấp trên, mặt khác hướng dẫn gia đình cách xử lý tìm kiếm. Qua vụ việc này, cảnh báo các gia đình không nên cho trẻ còn nhỏ đeo những vật trang sức  có giá trị như bông tai, dây chuyền, vòng tay bằng vàng... trên người; cũng không nên tin tưởng cho trẻ đi theo người lạ tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Lệ Văn

Ý kiến bạn đọc