Multimedia Đọc Báo in

Vụ bắt cóc và giết 2 cháu bé ở thị xã Buôn Hồ: Đề nghị truy tố Lê Văn Vui về các hành vi giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản

06:09, 08/11/2010

Cơ quan Cảnh sát điều tra – CA tỉnh vừa kết luận điều tra vụ án Lê Văn Vui (24 tuổi), tên gọi khác là Lê Sơn, trú tại 157 Hùng Vương, TX. Buôn Hồ và đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố trước pháp luật đối tượng này về các hành vi giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, trong quá trình kinh doanh mua bán điện thoại di động, Vui có nợ ngân hàng và một số cá nhân khác gần 200 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, chiều 11-5-2010, tên Vui đã bắt cóc hai em bé ở TX. Buôn Hồ là Đỗ Quang Huy (9 tuổi), trú tại 155 Hùng Vương và Nguyễn Hữu Duy Thức (8 tuổi), trú ở TDP 11, phường An Bình, đưa ra nghĩa trang phường Đạt Hiếu (TX. Buôn Hồ) lấy băng keo trói lại, dùng gạch, gậy gỗ đập chết rồi nhắn tin đến bố của cháu Huy là Đỗ Thành Quang yêu cầu nộp 800 triệu đồng để chuộc con trai. Đến đêm, Vui quay lại nghĩa trang dùng xăng, vải và giấy đốt xác hai cháu để phi tang rồi tiếp tục nhắn tin khủng bố tinh thần bố, mẹ cháu Thức và thúc giục anh Quang giao nộp tiền tại nhiều địa điểm khác nhau theo chỉ dẫn của hắn. Đến trưa ngày 12-5-2010, CA TX. Buôn Hồ phối hợp với phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - CA tỉnh đã làm rõ thủ phạm, bắt giữ Lê Văn Vui, thu các tang vật gây án. 

 

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc