Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Phát hiện nhiều vụ mua bán, vận chuyển và tàng trữ gỗ trái phép

08:04, 10/04/2012

Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar vừa phát hiện tại xưởng cưa của bà Trần Thị Ái ở thôn 2,  xã Ea Tar đang cất giữ 3 hộp gỗ hương nhóm 2a, 57 thanh gỗ căm xe nhóm 2 (gần 2 m3). Do không chứng minh được nguồn gốc của số gỗ này là hợp pháp nên xưởng cưa này đã bị Hạt Kiểm lâm huyện lập biên bản xử lý.

Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar cũng vừa phát hiện và lập biên bản đối với ông Hà Quốc Bảo (33 tuổi), cư trú trên địa bàn huyện đã mua và vận chuyển trái phép 9 lóng gỗ cà chít. Mới đây, Lâm trường Buôn Gia Wầm cũng đã lập biên bản và chuyển cơ quan chức năng giải quyết vụ ông Y Guốt Byă ở xã Cuôr Đăng (Cư M’gar) đốt hơn 0,7 ha rừng tại tiểu khu 540, do lâm trường quản lý để lấy đất sản xuất, làm thiệt hại 100% cây rừng. 

Được biết, diện tích rừng tự nhiên của huyện Cư M’gar chủ yếu tập trung ở 3 xã Ea Kiết, Ea M’droh và Ea Kuêh. Đây là vùng trọng điểm thường xảy ra tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng; tuyến đường liên huyện đi qua 3 xã này cũng thường xảy ra các vụ vận chuyển lâm sản trái phép.

           Xuân Hòa


Ý kiến bạn đọc