Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với những "vị khách lạ" mua hàng “vội vã”!

14:36, 26/06/2012

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột xảy ra nhiều vụ dàn cảnh chiếm đoạt tài sản hết sức tinh vi và xảo quyệt. Thủ đoạn của kẻ gian là đi thành nhóm 2- 4 đối tượng, nhắm vào các cửa hàng, quầy tạp hóa… lợi dụng lúc vắng khách, một đối tượng nổ máy chờ sẵn bên ngoài, đối tượng còn lại vờ xem, mua hàng rồi nhanh tay trộm cắp, cướp tiền, hàng hóa có giá trị chạy ra xe đồng bọn tẩu thoát.

Nạn nhân mới nhất là bà Trịnh Thị Phong (60 tuổi), chủ tiệm tạp hóa Trịnh Phong (số nhà 179b, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Bà kể: khoảng hơn 13 giờ chiều 25-6, có 2 thanh niên trẻ tuổi, ăn mặc lịch sự đi xe máy loại Yamaha đến trước cửa hàng của bà hỏi mua bia Sài Gòn 333. Một đối tượng ngồi ngoài xe đợi (xe vẫn nỗ máy) đối tượng còn lại vào quán lấy bia, hỏi mua thêm đá uống bia cùng vài con mực khô. Lúc lấy hàng đầy đủ, bà yêu cầu thanh toán tiền 210.000/ thùng bia, 5.000/bịch đá.

Trước yêu cầu của chủ hàng, "vị khách" vẫn rút tiền trong túi quần ra và đưa 210.000 đồng cho bà chủ nhưng tay thì vẫn cầm chặt. Lợi dụng lúc bà mất cảnh giác, khách lạ nhanh tay ôm lấy thùng bia và giật lại số tiền trên tay bà, chạy thẳng ra xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Vì quá bất ngờ, sợ hãi nên sau đó một lúc bà mới kịp lấy lại bình tĩnh và hô “Cướp! Cướp! Cướp!”. Nhưng do vắng người qua lại, khi mọi người ở các gia đình xung quanh chạy ra thì 2 "vị khách lạ" đã tháo chạy khá xa.

Thời điểm này đang diễn ra giải bóng đá châu Âu - EURO 2012, tình hình các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng, nhất là vấn nạn lừa đảo, trộm, cướp và các loại tội phạm hình sự với tính chất và mức độ nguy hiểm, coi thường pháp luật...Vì vậy các cơ quan chức năng khuyến cáo cơ sở kinh doanh và người dân cần nâng cao cảnh giác. Nếu phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn theo phương thức này, đề nghị báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn và xử lý.

T.H


Ý kiến bạn đọc