Multimedia Đọc Báo in

Dùng "bom" xăng giải quyết mâu thuẫn, hai anh em cùng nhau vào tù

09:29, 31/10/2014
Ngày 30-10, TAND huyện Ea H’leo mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Vũ Lâm (SN 1989) và Phạm Vũ Nghĩa (SN 1991) cùng trú tại thôn 2C, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 6-8-2010, Phạm Vũ Lâm và Phạm Vũ Nghĩa (là anh em ruột) đi xe mô tô biển kiểm soát 81K8-3406 đến nhà ông Nguyễn Trí ở thôn 2B, xã Ea H’leo để thanh toán tiền làm thùng xe JangMa mà ông Trí đã làm cho gia đình Lâm. Khi đến nhà ông Trí, Lâm thanh toán tiền với anh Nguyễn Hữu Quý (là con ông Trí) và đã xảy ra mâu thuẫn giữa Lâm với anh Quý. Bực tức nên Lâm và Nghĩa bỏ đi. Lâm điều khiển xe mô tô chở Nghĩa đến khu vực Dốc Đá thuộc thôn 2A, xã Ea H’leo rồi nói Nghĩa xuống xe chờ Lâm. Sau đó Lâm lái xe đến quán tạp hóa của ông Trần Xuân Giao, ở thôn 2A, xã Ea H’leo mượn hai vỏ chai bia rồi hút xăng trong xe mô tô của mình vào hai vỏ chai và dùng vải nhét vào hai đầu chai để làm “bom” xăng. Lâm quay lại chở Nghĩa (Nghĩa biết là đi đến nhà ông Trí để đánh nhau, nên đã mang theo 2 con dao) đến nhà ông Chiến Thảo, cách nhà ông Trí khoảng 25 m để xe tại đây. Khi đến trước nhà ông Trí thì Lâm gặp Quý liền thách thức và cầm 1 chai xăng đốt cháy nút vải ở đầu chai ném vào anh Quý, nhưng không trúng anh Quý mà trúng chân ông Trí đang ngồi gần đó. Vỏ chai rơi xuống đất bị vỡ làm lửa bùng cháy to, gây bỏng nặng trên chân trái ông Trí. Thấy vậy, Lâm và Nghĩa lấy xe mô tô bỏ chạy. Ông Trí được đưa đến chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với tỷ lệ thương tích 18%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Vũ Lâm 24 tháng tù giam, Phạm Vũ Nghĩa 18 tháng tù giam và bồi thường tiền viện phí trong thời gian ông Trí điều trị.

Quang Phúc


Ý kiến bạn đọc