Multimedia Đọc Báo in

Cặp tình nhân lừa bán người sang Trung Quốc lĩnh án tù

10:48, 18/03/2015

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (30 tuổi, trú xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Đức Nguyên (28 tuổi, trú xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) về tội “mua bán người”.

Theo cáo trạng, Hiền và Nguyên có quan hệ tình cảm với nhau rồi cùng thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng. Nguyên là đối tượng nghiện ngập, không nghề nghiệp từng bị TAND TP. Buôn Ma Thuột xử phạt tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”,  còn Hiền đã có 1 tiền án về tội “mua bán người” vào năm 2009 nhưng được hoãn chấp hành án phạt tù vì đang mang thai.

Ngày 8-10-2013, Nguyên đưa Hiền về TP. Buôn Ma Thuột gặp Huỳnh Bình Giang (40 tuổi, trú tại đường Y Moan, TP. Buôn Ma Thuột) - quản lý một số cô gái làm tiếp viên quán karaoke - để nhờ tìm gái bán dâm. Bằng thủ đoạn tuyển người quản lý, trông coi nhà nghỉ ở Hà Nội và Lào Cai với mức lương hậu hĩnh từ 25-30 triệu đồng/tháng, Hiền và Nguyên đã lừa gạt rồi đưa 4 cô gái ở huyện Cư M’gar (Dak Lak), Dak Mil (Dak Nông) sang Trung Quốc, sau đó cấu kết với Nguyễn Thị Thúy (là người môi giới mại dâm ở Trung Quốc) bán những cô gái này vào các động mại dâm nằm sâu trong nội địa Trung Quốc để thu lợi bất chính 15 - 20 triệu đồng/người. Ngày 27-10-2013, đôi tình nhân này bàn giao 4 cô gái cho Thúy để đưa vào các động mại dâm nhưng hai cô gái là T.T.T.H và N.Q.N không đồng ý nên đã đưa lại về Dak Lak; riêng  D.H.T.TH và N.T.P đồng ý bán dâm song do cường độ bán dâm quá nhiều nên sau một tuần cả hai đã bỏ trốn đến đồn Công an Trung Quốc và được đưa về Đồn 107 Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng.

TAND tỉnh đã tuyên phạt Trần Thị Hiền 11 năm tù và chấp hành bản án 7 năm tù do TAND tối cao xét xử chưa được thi hành, gộp cả hai bản án là 18 năm tù; Nguyễn Đức Nguyên nhận mức án 5 năm tù.

Hữu Giáp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.