Multimedia Đọc Báo in

Giết người vì ghen tuông mù quáng

09:06, 25/03/2015
Chị Trần Thị Liễu (SN 1973), sinh sống tại thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn (huyện Krông Pak) đã có 4 người con, chồng mất sớm. Gần 3 năm nay, Nguyễn Văn Tranh (SN 1964), trú thôn 5, xã Ea Ô (huyện Ea Kar), mặc dù đã có vợ và 5 người con, vẫn thường xuyên qua lại giúp đỡ chị Liễu.

Từ Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay, anh Hà Văn Vinh (SN 1964) trú cùng thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, đồng cảnh ngộ vợ mất, “gà trống nuôi con” nên hay qua lại nhà chị Liễu và hai người đã có ý định kết hôn. Từ đó,  Tranh tỏ ra bực tức ghen tuông với chị Liễu và nhiều lần đe dọa sẽ giết chị Liễu nếu không cắt đứt mối quan hệ với anh Vinh. Tối 21-3, Tranh đến nhà thấy chị Liễu và anh Vinh đang ngồi chơi trước cửa nhà, Tranh cũng ngồi chơi uống nước nói chuyện. Đến 22 giờ cùng ngày, chị Liễu bảo Tranh về để chị và anh Vinh bàn bạc công việc nhưng Tranh không chịu về. Chị Liễu tiếp tục đuổi và ném dép của Tranh ra ngoài sân. Tranh chạy xuống bếp nhà chị Liễu lấy 1 con dao nhọn (dạng dao bầu), đâm 1 nhát vào cánh tay chị Liễu rồi bỏ ra chạy xe máy về, khi đó anh Vinh xô kéo xe làm Tranh và xe ngã xuống sân. Tranh đã cầm dao đâm anh Vinh hai nhát vào ngực và bụng; thấy Tranh đâm anh Vinh, chị Liễu chạy ra ôm giữ thì Tranh đâm tiếp 1 nhát vào hông chị Liễu. Hậu quả, anh Vinh chết trên đường đưa đi cấp cứu, chị Liễu bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Tranh cầm dao bỏ trốn đến ngày 22-3 thì ra Công an huyện Ea Kar đầu thú.

A.T 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.