Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

10:24, 01/04/2015

Đối tượng giả danh là giám sát khu vực Tây Nguyên của một hệ thống siêu thị lớn có cơ sở kinh doanh tại Dak Lak đang thực hiện chương trình khuyến mãi lớn để lừa tiền của các tiệm tạp hóa. Đó là một thủ đoạn lừa đảo mới vừa được phát hiện tại TP. Buôn Ma Thuột.

Chuyện xảy ra ở tiệm tạp hóa của gia đình chị L.T.T trên đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột). Mới đây một thanh niên lạ mặt đến tự xưng là nhân viên giám sát khu vực Tây Nguyên của một hệ thống siêu thị lớn có cơ sở kinh doanh tại Dak Lak. Anh ta cho biết hiện “siêu thị” đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn, có nhiều ưu đãi cho các tiệm tạp hóa. Để tham gia chương trình này, các tiệm tạp hóa phải ký hợp đồng với nhân viên giám sát và nộp 30% giá trị hợp đồng. Thấy người thanh niên đưa ra các loại giấy tờ, hợp đồng có dấu đỏ và nghe nói chương trình có nhiều ưu đãi, nên chị T. chủ quan, không liên hệ, trao đổi lại với siêu thị mà ký thẳng hợp đồng, rồi giao số tiền 30 triệu đồng cho người thanh niên trên. Chị T. cho biết “Do hắn đưa ra các bản hợp đồng và bảng giá rất giống như những nhân viên của các nhà phân phối nên gia đình đã tin và giao tiền cho hắn…”.

Sau một thời gian, thấy người thanh niên trên "bặt vô âm tín", biết bị lừa nên gia đình chị T. đã báo cơ quan công an. Sau một thời gian xác minh, Đội điều tra tổng hợp - Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện, bắt giữ đối tượng lừa đảo trên, đó là Trịnh Quang Thanh, trú tại huyện Krông Ana. Do không có việc làm ổn định, lại tiêu xài hoang phí, chơi bi da cá độ dẫn đến nợ nần nên Thanh đã nghĩ ra trò lừa đảo với thủ đoạn giả danh nhân viên giám sát của siêu thị, đi ký hợp đồng khống, sau đó giao hàng kiểu nhỏ giọt, tạo lòng tin nhằm chiếm đoạt tiền của các chủ tiệm tạp hóa. Từng là nhân viên của một nhà phân phối hàng hóa, nên Thanh rất thành thạo trong việc tạo ra bảng giá và các hợp đồng giả y như thật khiến nhiều người dễ dàng bị “mắc bẫy”.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Trịnh Quang Thanh để đề nghị truy tố trước pháp luật.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.