Multimedia Đọc Báo in

Hai lần đi tù vẫn không từ bỏ thói trộm cắp

08:59, 07/04/2015

Công an huyện Buôn Đôn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Ái (SN 1989, trú tại khối 8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) và Phạm Thế Duy (SN 1990, trụ tại khối 6, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài, Nguyễn Thanh Ái đã nảy sinh ý định rủ bạn là Phạm Thế Duy đến huyện Buôn Đôn để trộm cắp tài sản. Khoảng 13 giờ ngày 24-3, Ái điều khiển xe môtô biển kiểm soát 47 K6 – 0311 chở Duy đến xã Krông Na (huyện Buôn Đôn). Tại đây, phát hiện nhà anh Nguyễn Đức Năng ở buôn Trí B không có ai trông coi, Duy đứng ngoài cảnh giới để Ái đột nhập vào trộm cắp 1 bình ắc quy khô dùng cho xe môtô, 1 máy mài và 1 súng bắn ốc. Sau đó, cả hai tiếp tục phát hiện nhà anh Y Khiếu Rya, trú tại buôn Đôn (xã Krông Na) có sơ hở nên Ái đã đột nhập vào lấy trộm 1 máy cưa lốc. Khi Ái và Duy đưa tài sản trộm cắp đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Buôn Đôn phát hiện và thu giữ toàn bộ số tài sản trên.

Trước đó, Nguyễn Thanh Ái và Phạm Thế Duy mỗi người đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ái đã bị TAND các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn xử phạt tù vì trộm cắp tài sản vào các năm 2009, 2012; còn Duy cũng từng bị TAND tỉnh Dak Nông và huyện Ea Súp phạt tù với cùng tội danh trên.

Thanh Mười


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.