Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 2 vụ trồng cây cần sa trái phép ở huyện Cư M'gar

14:38, 15/09/2015

Vừa qua, Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện 3 đám cây cần sa với tổng diện tích 0,1252 ha trồng trái phép tại khoảnh rừng số 3, tiểu khu 541 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Wing quản lý thuộc địa bàn xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar). 

Đây là khu vực giáp ranh giữa các huyện Cư M’gar, Ea Súp và Ea H’leo, đường đi vào rất khó khăn. Tổng số xác định có 393 cây, chiều cao trung bình khoảng 2m, trọng lượng 373,5 kg, đã ra hạt, chuẩn bị cho thu hái. Công an huyện Cư M’gar đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Wing và Công an địa phương nhổ, gom, đưa toàn bộ số cây cần sa này về cơ quan và tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ đối tượng trồng để xử lý. 

Tiếp đó, Công an huyện Cư M’gar phát hiện tại nhà bà Bùi Thị Hòa (SN 1978), thuộc liên gia 1, tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) trồng 58 cây cần sa, chiều cao từ 5-80 cm, trọng lượng 0,6 kg.  Bà Hòa khai: cách đây khoảng 20 ngày, trong quá trình đi thu mua trái cây dạo, khi đến dốc Ba Tầng thuộc xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar) thì thấy có một cây cần sa cao quá đầu người, dưới gốc có hạt rụng xuống, bà tưởng là cây thầu đâu nên nhặt hạt về, gieo ươm trong các bầu đất chờ lớn bứng ra trồng vào gốc hồ tiêu để che nắng và lấy lá ủ, dấm  cho trái cây mau chín. Công an huyện Cư M’gar đã lập biên bản về hành vi vi phạm của bà Bùi Thị Hòa để xử lý.

T. T


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.