Multimedia Đọc Báo in

Rủ bạn học trộm cắp để tiêu xài

09:45, 22/09/2015

Sáng 16-9, tiệm mua bán điện thoại di động Lộc Phát của anh Nguyễn Thương Nhân,  ở tổ dân phố 2, thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 15 chiếc điện thoại các loại trị giá hơn 20 triệu đồng.

Khẩn trương điều tra, Công an huyện M’Đrắk đã xác định thủ phạm là Đỗ Thành Đạt (SN 2001), ở thôn 1, xã Cư Prao (huyện M’Đrắk) tạm trú thị trấn M’Đrắk đang học lớp 9. Tại nơi ở của Đạt, Công an huyện M’Đrắk đã thu tang vật là 6 chiếc điện thoại di động. Từ lời khai của Đạt, đến đêm 16-9,  Công an huyện M’Đrắk phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt tên đồng bọn là Hoàng Bá Duẩn (SN 2000), trú tại thôn 1, xã Krông Jing (huyện M’Đrắk) thu 3 chiếc điện thoại tang vật. Duẩn đã học hết lớp 9 năm ngoái nhưng thi trượt vào lớp 10.  Đạt và Duẩn khai: do muốn tỏ ra sành điệu và có tiền xài, lợi dụng đêm tối, chủ nhà ngủ say, chúng đã cạy cửa sắt phía trước tiệm lẻn vào lấy số điện thoại trên về chia nhau để sử dụng và cầm, bán lấy tiền xài.

Mở rộng điều tra, Công an huyện M’Đrắk còn làm rõ thêm, ngoài vụ trộm vừa nêu, trước đó khoảng 2 tuần, Đạt  đã rủ 2 bạn cùng lớp là Lê Anh Việt và Lê Công Hoàng (đều SN 2001 và trú tại thị trấn M’Đrắk)  ban đêm lẻn đến một quầy bán áo quần trong chợ huyện M’Đrắk lấy trộm hàng chục bộ áo quần đem về sử dụng.  Hiện nay, Công an huyện M’Đrắk đã truy thu 13 chiếc điện thoại di động, hàng chục chiếc áo quần để trả lại cho người dân và lập hồ sơ để xử lý nhóm học sinh vi phạm trên.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.