Multimedia Đọc Báo in

Bắt cặp trai gái chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

14:26, 21/10/2015

Trần Thị Kim Dung (SN 1985, ở xã Ea Knuêk, huyện Krông Pắc) và Phạm Ngọc Thanh (SN 1981, ở xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng tự bịa đặt thông tin mình có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm, xin đi học hoặc vay, đáo hạn ngân hàng.

Đầu năm 2015, bà N.T.H (ở xã Buôn Tría, huyện Lắk) đã nhờ Dung và Thanh xin cho con mình đi học trường công an mà không cần qua thi tuyển. Hai đối tượng trên bịa ra việc Thanh có một người anh là giảng viên của trường công an để bà H. tin tưởng. Chúng ra giá một suất đi học là 350 triệu đồng và phải đặt cọc trước 50% số tiền. Sau đó, cả hai đã nhận tiền cọc của bà H. là 210 triệu đồng rồi  chiếm đoạt tiêu xài cá nhân và trả nợ. Ngoài vụ việc trên, Dung và Thanh còn giả là cán bộ ngân hàng lừa một số người dân làm thủ tục thẩm định và đáo hạn ngân hàng để chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa khởi tố, bắt tạm giam Phạm Ngọc Thanh và Trần Thị Kim Dung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trường Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.