Multimedia Đọc Báo in

25 năm tù giam cho nhóm thanh niên côn đồ

09:07, 14/10/2016

TAND TP. Buôn Ma Thuột vừa tuyên phạt tổng cộng 25 năm tù giam đối với các bị cáo: Y Vao Êban (SN 1985), Y Đôi Êban (SN 1986), Y Thắng Êban (SN 1998), Y Trai Byă (SN 2000), Y Tược Êban (SN 2000), cùng trú tại buôn Kmrơng Prông A, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) vì đã có hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 3-4-2016, Y Vao, Y Đôi, Y Trai, Y Tược, Y Thắng, Y Trôi cùng 2 người bạn ngồi nhậu trước Trạm Y tế xã Ea Tu. Đến khoảng 22 giờ, Y Vao, Y Tược và Y Trai đi về trước, Y Đôi và Y Thắng vẫn tiếp tục ngồi nhậu. Thấy anh Y Sony Êban cùng 6 người bạn đi xe máy ngang qua, Y Trôi gọi nhóm của anh Y Sony vào ngồi nhậu cùng. Nhận ra nhóm đã đánh Y Trôi hôm trước,  Y Thắng rủ Y Đôi đánh nhóm của anh Y Sony để trả thù. Y Đôi gọi điện cho Y Vao rủ đi chặn đánh nhóm Y Sony, dặn nhớ mang theo “hàng”. Y Vao rủ thêm Y Tược và Y Trai cùng đi, đưa cho mỗi người một cây gậy gỗ, còn Y Vao cầm theo một con dao rựa. Cả nhóm đi bộ đến cây xăng Minh Long thuộc buôn Kmrơng Prông A gặp Y Đôi và Y Thắng. Khoảng 10 phút sau, thấy nhóm của anh Y Sony xuất hiện, Y Đôi chụp lấy cây gỗ lao ra đập trúng tay anh Y Sony đang điều khiển xe máy làm anh này té xuống đường. Khi Y Sony vùng dậy chạy được khoảng 5 mét thì bị Y Thắng đuổi kịp đạp anh ngã xuống, dùng gạch đập nhiều nhất vào người nạn nhân. Tiếp đó, Y Vao và Y Đôi lao đến dùng gậy và rựa đánh, chém nhiều nhát vào người Y Sony đến khi anh này gục xuống đường thì Y Thắng, Y Vao, Y Đôi quay ra tiếp tục truy đuổi những người còn lại. Giám định pháp y thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh kết luận: anh Y Sony bị thương tích với tỷ lệ 53%.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Y Vao Êban 8 năm tù giam, Y Đôi Êban 7 năm tù, Y Thắng Êban 4 năm tù, Y Trai Byă và Y Tược Êban cùng lĩnh án 3 năm tù giam.

Quốc Nam


Ý kiến bạn đọc