Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt các Luật mới ban hành

15:04, 24/03/2011

Ngày 24-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của các Luật mới được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp thứ 8,  vào các ngày 15, 17 và 24-11-2010. Đồng chí Trần Hiếu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND; trưởng, phó phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

Đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của các Luật: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Khoáng sản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Thanh tra; Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Tố tụng hành chính; Luật Viên chức. Trong số 9 Luật trên, có 2 Luật được xây dựng mới là Luật Thuế bảo vệ môi trường và Luật Viên chức; 2 Luật được nâng lên từ Pháp lệnh, gồm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Tố tụng hành chính; 2 Luật được sửa đổi, bổ sung theo hướng thay thế Luật cũ là Luật Thanh tra và Luật Khoáng sản; 3 Luật được sửa đổi, bổ sung một số điều là Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Chứng khoán và Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trên cơ sở những nội dung được phổ biến, UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức, đơn vị; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các đồng chí báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh cần tập trung nghiên cứu những vấn đề cơ bản của các Luật trên, nắm vững nội dung cũng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ban hành để tổ chức thực hiện tốt ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời khẩn trương triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản Luật trên theo đúng Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2011 của UBND tỉnh đã đề ra.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc