Multimedia Đọc Báo in

Đội huyện Krông Pak đoạt giải Đặc biệt Hội thi “Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào các dân tộc tỉnh năm 2012”

08:21, 27/08/2012

Ngày 26-8, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy ban Dân tộc phối hợp với UBND tỉnh Dak Lak tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào các dân tộc tỉnh Dak Lak năm 2012”. Tham dự Hội thi có ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; bà Hoàng Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi; bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn.

1
Các đại biểu tham dự cổ vũ Hội thi

Tham dự Hội thi có 10 đội, mỗi đội 12 thí sinh là cán bộ xã, thôn, buôn, già làng, người có uy tín và người dân đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, lý thuyết và tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật.

chảo hỏi cư kuin
Phần thi chào hỏi của đội huyện Cư Kuin

Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội không chỉ mang đến hội thi những kiến thức pháp luật mà còn cả những sắc màu văn hóa độc đáo của dân tộc mình. Các tiểu phẩm có nội dung gần gũi với những sinh hoạt, tình huống thường gặp trong cuộc sống, được thể hiện phong phú, sinh động, ngôn ngữ mộc mạc, dễ hiểu… đã chuyển tải nhiều quy định của pháp luật gắn liền với đời sống đồng bào các dân tộc địa phương như: Luật  Đất đai, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Biên giới Quốc gia; Luật Giao thông đường bộ; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo…

2
Tiểu phẩm "Lời nhắc nhở của già làng" do đội huyện Krông Pak thể hiện

Kết thúc Hội thi, đội huyện Krông Pak đoạt giải Đặc biệt; 3 giải Nhất gồm các đội: huyện Krông Ana, Krông Năng và TP. Buôn Ma Thuột; 3 giải Nhì thuộc về các đội: huyện Lak, Cư Kuin, Ea Kar và giải Ba: đội huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, thị xã Buôn Hồ.

3
Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải Ba...

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 10 học sinh, sinh viên dân tộc nghèo vượt khó của Trường Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng và Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên.

nhì
giải Nhì...
nhất
giải Nhất

 

đặc biệt
Đội huyện Krông Pak đoạt giải Đặc biệt của Hội thi

Cuộc thi góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, đưa pháp luật đi vào thực tiễn cuộc sống và là cơ hội để các đội giao lưu học hỏi.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc