Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng vì học sinh thân yêu

14:09, 15/05/2011

Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, Bí thư chi Đoàn có thành tích xuất sắc, Huy chương vì thế hệ trẻ, Huy chương Phụ trách Đội giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở… là những thành tích nổi bật của thầy giáo Nguyễn Viết Tương, một người đã có hơn mười năm gắn bó, tâm huyết với công tác Đội của trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Ea Kar. Anh vừa được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ea Kar bình chọn là cá nhân tiêu biểu nhất  trong việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” của huyện.    

Đối với thầy giáo Nguyễn Viết Tương, Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác” có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Anh chủ động xây dựng kế hoạch “Học tập và làm theo lời Bác” cho bản thân mình, kết hợp với việc thực hiện Cuộc vận động ''hai không'' của ngành giáo dục phát động. Là một nhà giáo, bản thân anh luôn phấn đấu là tấm gương sáng để học sinh học tập và noi theo. “Làm theo lời Bác”, anh không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng với vai trò của người giáo viên trong thời đại mới. Bài học đầu tiên mà anh dạy cho các em học sinh là bài học về đạo đức “Tiên học lễ, hậu học văn”. Để giáo dục đạo đức cho học sinh, anh luôn chú ý bồi dưỡng lòng nhân ái sư phạm, từ cách ứng xử, giao tiếp, cách ăn nói, anh đều thể hiện sự yêu thương và tôn trọng học sinh của mình. “Thầy Tương rất tận tình, thương yêu học sinh. Mỗi khi chúng em làm sai điều gì, thầy nhẹ nhàng chỉ bảo, giúp chúng em nhận ra lỗi và sửa. Thầy như người cha thứ hai đáng kính của chúng em” - em Nguyễn Thu Đạo, học sinh lớp 5A tâm sự. Ở trường, anh luôn được các đồng nghiệp yêu quý, các em học sinh kính trọng, chính điều đó đã tiếp thêm động lực để anh gắn bó và tâm huyết hơn với nghề nghiệp.

Không chỉ chú trọng đến việc tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, anh Tương còn tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Để tránh sự nhàm chán cho học sinh mỗi khi tham gia sinh hoạt Đội, anh không ngừng nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến kinh nghiệm. Trong các giờ sinh hoạt Đội của nhà trường, anh khéo léo kết hợp tổ chức các trò chơi có tính giáo dục, tổ chức các cuộc thi nhỏ tìm hiểu về quê hương, đất nước, tìm hiểu về danh nhân lịch sử, tìm hiểu về Bác Hồ… Qua đó, giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tự hào về truyền thống dân tộc; đồng thời định hướng cho các em tích cực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Anh còn đề xuất với nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham gia các hoạt động từ thiện, các hoạt động tình nguyện của Đội.  Anh phát động đội viên thu gom giấy vụn, vỏ lon bia, chai nước để bán gây quỹ giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

 

Nguyễn Thị Linh

 


Ý kiến bạn đọc