Multimedia Đọc Báo in

Kinh nghiệm học đạt kết quả cao và giảm áp lực khi vào phòng thi

11:28, 28/02/2011

Hai kỳ thi quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với tương lai của học sinh lớp 12 đã gần kề, làm thế nào để học và làm bài thi đạt kết quả tốt là niềm mong đợi của hầu hết học sinh, phụ huynh.  Xin giới thiệu  một số ý kiến của các chuyên gia tư vấn chia sẻ kinh nghiệm.

 

 Học sinh lớp 12 các trường THPT trong tỉnh tại buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp  năm 2011

Thạc sỹ Trương Tấn Trung, ĐH Y Dược TP. HCM: “Khi học THPT, tôi tập thức dậy 4g sáng và học tới 6g. Thời gian này rất yên tĩnh nên học bài mau thuộc. Học xong rồi quên mất nhưng lại nhớ rất lâu. Các bạn nên chia thời gian ra, học được gì trên lớp thì đọc lại lần một, lần hai và đọc cuốn chiếu. Khi đến kỳ thi học kỳ, các bạn chỉ ôn lại trong thời gian một vài tuần thì có thể đủ kiến thức để thi. Ở kỳ thi ĐH, các bạn nên chuẩn bị tốt, nếu môn thi nào chưa tốt thì nên học bạn của mình và những thầy cô khác”.

Sau khi thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 1 tháng để thi ĐH. Thời gian này không đủ để chúng ta ôn cả hai khối. Thường các em có ý muốn đậu 2, 3 trường nên thi nhiều khối và cuối cùng bị phân tán, không đậu trường nào cả. Do đó, phải xây dựng kế hoạch học tập khoa học; đồng thời kèm với việc rèn luyện thể thao, nghỉ ngơi. Tinh thần, sức khỏe tốt thì học tập mới có kết quả cao được. Các em nên tập trung học, hệ thống lại kiến thức chứ không nên đi luyện thi quá nhiều. Từ thực tế những mùa tuyển sinh gần đây cho thấy, thủ khoa thi đều là học sinh ở các miền quê, không có điều kiện đi học thêm.

 

Các chuyên gia tư vấn đang chia sẻ kinh nghiệm để học bài  và giảm áp lực khi vào phòng thi


Khi thi, việc hồi hộp, lo lắng là tâm lý khó tránh khỏi, tuy nhiên, chúng ta cần sắp xếp thời gian và có kế hoạch học tập tốt. Giữ gìn sức khỏe để khi bước vào phòng thi có sức khỏe tốt nhất. Trước ngày thi thường không ôn bài, cần để tinh thần thật thoải mái, nhiều em đêm trước khi thi vẫn cặm cụi ôn tập, như vậy là không nên, Thạc sỹ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM chia sẻ.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc