Multimedia Đọc Báo in

Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana đẩy mạnh phong trào trang trí trường, lớp học thân thiện

10:48, 10/06/2011

Một trong những nội dung được các trường học (từ bậc mầm non đến trung học cơ sở) trên địa bàn huyện Krông Ana tập trung thực hiện trong mùa hè năm 2011 là tổ chức trang trí trường, lớp học thân thiện.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana) đang trang trí góc sáng tạo

Ông Thái Văn Tài, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana cho biết, điểm nhấn của việc  tổ chức trang trí trường, lớp học thân thiện là thầy cô và học sinh được tự do lựa chọn, xây dựng ý tưởng và trang trí cho không gian trường, lớp học của mình. Ngoài những yêu cầu "cứng" đã được ngành quy định về trang trí trường, lớp học, nhà trường định hướng và giao cho giáo viên chủ nhiệm các lớp xây dựng ý tưởng, tận dụng các mảng tường trong và ngoài lớp học để tạo không gian thân thiện, gần gũi, sinh động.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đang chăm sóc vườn hoa

Với trí tưởng tượng phong phú, đôi bàn tay tài hoa, chỉ trong vài ngày, các lớp học như được thay áo mới, tường được quét vôi lại, nền được tẩy rửa, các góc phòng học được bài trí đẹp, tao nhã. Những bài viết chữ đẹp, những bài thủ công… được các em trưng bày  tại góc nghệ thuật, góc sáng tạo thật khoa học, sinh động. Việc trang trí trường, lớp học thân thiện nhằm xây dựng môi trường học tập tốt, giúp học sinh phát triển nhân cách, thêm yêu trường, lớp.

Năm học 2010-2011, được sự hỗ trợ tích cực của tổ sinh hoạt chuyên môn Mỹ thuật, ngành Giáo dục huyện Krông Ana đã trang trí mô hình điểm tại 2 trường tiểu học Krông Ana và Nguyễn Văn Trỗi. Hiện tổ chuyên môn Mỹ thuật đang tiếp tục trang trí tại 2 trường tiểu học Lý Tự Trọng và Trần Phú.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc