Multimedia Đọc Báo in

Trên 500 học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012

17:01, 15/01/2012

Ngày 15-1, Hội Cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012 với chủ đề “Con đường thành công” cho trên 500 học sinh khối lớp 12.

Cựu học sinh, lãnh đạo Trường THPT Buôn Ma Thuột giao lưu với học sinh
Các đại biểu tham gia chương trình giao lưu

Tại buổi giao lưu, học sinh đã được cung cấp những nội dung liên quan đến tuyển sinh đại học, cao đẳng như: điểm chuẩn, điểm sàn, xét tuyển nguyện vọng (NV) 1, NV 2, NV3, những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2012, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp...

Tặng hoa cho  cự học sinh
Ban Tổ chức tặng hoa cựu học sinh

Trong không khí thân tình, cởi mở cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột đã chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập để thi tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học. Theo các cựu học sinh, các em không nên quá chú trọng vào những môn thi tốt nghiệp và đại học mà cần xây dựng kế hoạch học tập chi tiết, cụ thể cho tất cả các môn học nhằm có một lượng kiến thức cần thiết. Đồng thời cần chú ý rèn luyện thể lực để có sức khỏe tốt sẵn sàng cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trò chơi tập thể giúp các em tự tin hơn trước đám đông
Trò chơi tập thể giúp các em tự tin hơn

Việc chọn ngành nghề cho tương lai rất quan trọng và bị chi phối bởi nhiều yếu tố, do đó mỗi học sinh cần cân nhắc kỹ trước khi đặt bút viết vào hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng. Song theo kinh nghiệm các em nên chọn ngành nghề mà mình yêu thích, nhưng phải tìm hiểu nhu cầu nguồn nhân lực xã hội hiện nay, xem xét năng lực học tập và điều kiện kinh tế của gia đình.

Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng khó tránh khỏi trước mỗi kỳ thi, do đó các “sĩ tử” cần nắm vững kiến thức, chuẩn bị tốt tinh thần thì thành công sẽ lớn.

Học sinh hào hừng tham gia chương trình giao lưu
Học sinh hào hứng tham gia chương trình giao lưu

Bên cạnh đó những vấn đề học sinh quan tâm như nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh hiện nay, học ngành gì để khi ra trường dễ kiếm việc làm, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh dành cho học sinh tỉnh Dak Lak cũng đã được các đại biểu cung cấp giúp học sinh an tâm tự tin trước khi quyết định lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp.



 Gia Nguyên
 


Ý kiến bạn đọc