Multimedia Đọc Báo in

Cô bác sĩ tương lai của buôn làng

22:17, 31/10/2010

H’Bit Byă là con cả trong gia đình có 4 chị em ở buôn Gha Mah (xã Ea Yông, huyện Krông Pak). Hiện H’Bit đang học lớp 9S Trường THCS Ea Yông và năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Nếu chỉ nhìn vào thành tích học tập của H’Bit thì ít ai ngờ được em đã phải nỗ lực như thế nào để vượt qua những khó khăn gian khổ của hoàn cảnh một gia đình thuộc diện hộ nghèo.

 

Cả nhà có 6 miệng ăn, nhưng chỉ có chưa đầy một sào vườn đất xấu không sản xuất được gì. Ba mẹ em phải đi làm thuê, cuốc mướn kiếm sống, vì vậy, ngoài giờ học H’Bit phải quán xuyến hết công việc gia đình như một người mẹ, chăm lo cho các em. Những ngày được nghỉ học H’Bit còn đi làm thuê, làm mướn phụ giúp ba mẹ. Không có thời gian học ở nhà nhiều nên H’ Bit cố gắng tập trung nghe giảng, nắm bài thật chắc trên lớp, tranh thủ giờ ra chơi để làm bài tập, học bài ngay tại lớp, tối về học thêm bài hôm sau, sáng dậy sớm ôn lại bài trước khi đi học. Chính vì vậy thành tích học tập của em vẫn luôn trong tốp đầu của lớp. Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Bão, chủ nhiệm lớp của H’Bit cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng H’Bit rất chăm ngoan và cố gắng trong học tập. Em tỏ ra học rất khá ở các môn Sinh, Lý, Hoá, tổng kết cuối năm đều trên 8 điểm”. Ước mơ cháy bỏng của H’Bit là học giỏi để thi vào Đại học Y, trở thành bác sĩ sau này về chữa bệnh cho người dân trong buôn làng mình…

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.