Multimedia Đọc Báo in

Quyết tâm để trở thành nhà văn

09:59, 29/10/2010

Cô bé Trần Thị Dạ Quỳnh, Trường THCS Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) rất có năng khiếu viết văn. “Những bài văn của Quỳnh giàu cảm xúc, lối hành văn mạch lạc, sáng tạo và phong phú. Hiện nay em đang chuẩn bị để tham dự kỳ thi học sinh giỏi văn của huyện. Năm lớp 8 em cũng đã đạt giải văn hay chữ tốt toàn huyện”- Cô giáo Hoàng Thị Quý, giáo viên Văn, chủ nhiệm lớp 9C của Quỳnh rất tự hào khi nói về cô học trò chăm ngoan, học giỏi của mình. Các bạn trong trường còn mến phục Quỳnh hơn khi biết em đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên học giỏi.

 
Quỳnh là con thứ 5 trong gia đình 7 anh chị em. Cả nhà có 9 miệng ăn, nhưng  chỉ trông chờ vào hơn 5 sào cà phê già cỗi nên kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo trong vùng. Ngoài giờ học Quỳnh phải đảm nhiệm hết công việc nhà, nấu nướng, giặt giũ, chăm sóc 2 em nhỏ để ba mẹ, anh chị đi làm rẫy, làm thuê kiếm sống. Có thể cuộc sống khó khăn đã giúp cô bé có tâm hồn, nhạy cảm tích lũy được thêm nhiều vốn sống khiến giọng văn cũng như cách nói chuyện của em trở nên sâu sắc, già dặn hơn bạn cùng trang lứa: “Cuộc sống xung quanh em có biết bao câu chuyện thú vị. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này trở thành nhà văn mang đến cho người đọc những tác phẩm thật hay, trong đó em sẽ viết về những con người, cuộc sống xung quanh xóm nhỏ của mình. Đó sẽ là những câu chuyện giản dị, với những con người bình thường nhất nhưng nhân cách của họ, mối quan hệ của họ, cùng những tấm lòng cao cả, thánh thiện của họ sẽ là những bài học đạo đức sâu sắc và đáng quý…”- Dạ Quỳnh bộc bạch.

 

Minh Quân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.