Multimedia Đọc Báo in

Học giỏi để làm gương cho em gái

09:19, 01/11/2010

H’Tuy Niê (buôn Nà Xược, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn,  học sinh lớp 11B4, Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) Nơ Trang Lơng sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, cả 6 nhân khẩu trông chờ vào 7 sào đất bạc màu sử dụng một vụ chỉ đủ bữa rau, bữa cháo qua ngày. Anh chị của H’Tuy đã phải nghỉ học giữa chừng để giúp đỡ gia đình và kỳ vọng vào sức học của H’Tuy và em gái. Thương cha mẹ bao nhiêu, H’Tuy lại càng phấn đấu học tốt bấy nhiêu, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Năm học 2009-2010, H’Tuy đã thi đỗ vào Trường PTDTNT Nơ Trang Lơng, là niềm vui mừng của mọi người trong gia đình. Hạnh phúc đến chưa lâu, cha em lại gặp tai nạn, hoàn cảnh đã khổ nay gánh nặng gia đình lại đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ.

H'Tuy Niê ngồi học bên khuôn viên trường.
H'Tuy Niê ngồi học bên khuôn viên trường.
Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, H’Tuy luôn ý thức học giỏi sau này mới có điều kiện phụ giúp gia đình. Trong lớp, H’Tuy luôn đứng tốp đầu về thành tích học tập, được thầy cô và bạn bè quý mến. Với suy nghĩ, không chỉ học cho riêng mình, cô lớp phó 11B4 thường xuyên giúp đỡ những bạn yếu hơn, lập nhóm học để cùng nhau tiến bộ.

Ngoài thời gian học ở trường nội trú, H’Tuy tranh thủ về giúp đỡ gia đình và đôn đốc việc học tập cho em gái lớp 4, đồng thời ra thêm một số bài tập cho lần về thăm nhà sắp tới; nhờ đó, mấy năm qua em gái H’Tuy cũng là học sinh khá, giỏi. H’Tuy đang ấp ủ ước mơ trở thành một chiến sĩ công an.

 

Mai Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.