Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Pak

17:47, 21/04/2011

Sáng 21-4, Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Pak.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Huyện ủy Krông Pak, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 của huyện diễn ra khẩn trương, tích cực, đồng bộ, bảo đảm đúng luật, đúng thời gian theo hướng dẫn của cấp trên. Đến nay, Krông Pak đã thành lập UBBC của huyện và 16 xã, thị trấn, tổ chức 181 khu vực bỏ phiếu. Huyện đã thực hiện xong các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đủ thành phần, cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn theo quy định. Kết quả hiệp thương lần thứ ba, huyện có 72 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, để bầu lấy 40 đại biểu và 812 ứng cử viên đại biểu HĐND các xã, thị trấn để bầu lấy 527 đại biểu tại 139 đơn vị bầu cử.

Krong Pak Bao cao.JPG
Thường trực Huyện ủy Krông Pak báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử

Bên cạnh đó, huyện đã phân bổ và tạm ứng kinh phí cho các đơn vị, phân công cán bộ phụ trách các xã, thị trấn nắm tình hình triển khai công tác bầu cử; cấp phát tài liệu, thẻ cử tri cho các xã, thị trấn; niêm yết xong danh sách cử tri; tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử ở các địa phương. Theo kết qủa rà soát ban đầu, huyện Krông Pak có tổng dân số 214.563 người, tổng số cử tri 130.797 người (66.029 nữ), số cử tri đi bầu lần đầu 23.363 người. Công tác thông tin-tuyên truyền, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Pa nô tuyên truyền bầu cử tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pak)

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã ghi nhận những nỗ lực trong công tác chuẩn bị phục vụ bầu cử của huyện. Đồng chí nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày, vì vậy, thời gian tới, huyện cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ bầu cử cho các thành viên trong UBBC, các ban bầu cử và tổ bầu cử của huyện, phân bổ ứng cử viên hợp lý, tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng phương án dự phòng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc