Multimedia Đọc Báo in

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII tiến hành tiếp xúc cử tri tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Bông

08:27, 10/05/2011

Sáng 9-5, 15 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Dak Lak được chia thành 3 đoàn, tiến hành tiếp xúc cử tri tại 6 xã, phường của TP.Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Bông. Các ứng cử viên đều đã trình bày với cử tri chương trình hành động và quyết tâm rèn luyện phấn đấu để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân nếu được bầu vào Quốc hội khóa XIII. Đồng thời, cử tri tại các điểm tiếp xúc cũng đã thẳng thắn, trao đổi với các ứng cử viên nhiều vấn đề quan trọng.

 

* Tại 2 phường Thống Nhất và Thành Nhất của TP. Buôn Ma Thuột, đơn vị bầu cử số 1, gồm: bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XII; ông Phạm Minh Tấn, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; ông Y Khút Niê, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, Ủy viên Ban thưởng vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; ông Hoàng Ngọc Chí, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên; ông Trần Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã trình bày dự kiến chương trình hành động trên từng lĩnh vực cụ thể. Đồng thời, hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII sẽ phản ánh với Quốc hội các khó khăn, vướng mắc của tỉnh để có chính sách phù hợp đối với Dak Lak nói riêng cũng như các tỉnh Tây Nguyên nói chung; quyết tâm xây dựng Quốc hội có nhiều đổi mới hơn, dân chủ, gần dân, lắng nghe và quyết đáp đúng nguyện vọng của nhân dân trong hoạt động lập pháp, giám sát cũng như quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

 

Cử tri phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thúy Hồng

 

Cử tri 2 phường đã kiến nghị về các vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương như: tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân và doanh nghiệp chưa được giải quyết ở khu vực phường Tân An, Thắng Lợi, xã Cư Êbur; vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội, tình trạng lấn chiếm vỉa hè thường xuyên, liên tục để buôn bán, kinh doanh  trên địa bàn 1 số phường nội thành; những bất cập trong quá trình “chạy” việc của sinh viên khi ra trường; việc hàng trăm bộ hài cốt liệt sĩ bị quân địch chôn tập thể trong khuôn viên Trường THPT Chu Văn An vẫn chưa được cất bốc, di dời vào Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố… Qua đó, cử tri mong muốn các ứng cử viên khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội cần thực hiện lời hứa với cử tri, thẳng thắn và mạnh dạn trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm trước các vấn đề hệ trọng của đất nước.

 

Bà Tòng Thị Phóng trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri. Ảnh: T.H

 

Thay mặt các ứng cử viên, bà Tòng Thị Phóng tiếp thu ý kiến; đồng thời, trả lời một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết và hứa sẽ báo cáo nhanh với Chính phủ, Quốc hội các ý kiến của nhân dân tỉnh Dak Lak đã nêu.

 

Cử tri xã Dang Kang (huyện Krông Bông) tham dự tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu Quốc hội. Ảnh: Đăng Triều

 

* Tại huyện Krông Bông, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2, gồm: ông Niê Thuật, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khoá XII; bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Viết Hiền, Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Ko Tam; ông Trần Đình Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh; ông Đinh Xuân Hà, Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh; ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Dang Kang và thị trấn Krông Kmar.

 

Trieu 1.JPG
Ông Niê Thuật trình bày chương trình hành động trước cử tri huyện Krông Bông. Ảnh: Đ. T

 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, đại biểu cử tri bày tỏ vui mừng, sự tin tưởng, hy vọng đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XIII. Đồng thời, cử tri đề nghị các ứng cử viên khi trở thành đại biểu Quốc hội, người đại diện cho nhân dân cần tăng cường mối liên hệ gắn bó với địa phương để kịp thời nắm bắt các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; cần thể hiện rõ bản lĩnh, trình độ, năng lực trong công việc và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống. Các ứng cử viên và cử tri cũng thẳng thắn trao đổi những vấn đề quan tâm, đó là: sự chênh lệch khoảng cách giàu nghèo giữa khu vực nông thôn và thành thị; tình trạng lạm phát, giá cả leo thang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; công tác phòng chống tham nhũng có lúc, có nơi chưa thật sự quyết liệt; tình hình an ninh trật tự xã hội còn những diễn biến phức tạp, tội phạm hình sự, ma túy, mại dâm chưa được giải quyết dứt điểm, kịp thời…

 

Cử tri xã Dang Kang phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Đăng Triều

 

Thay mặt các ứng cử viên, ông Niê Thuật đã cam kết nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XIII sẽ nghiêm chỉnh thực hiện lời hứa theo chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri. Đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt và ra sức cống hiến trí tuệ, sức lực phục vụ nhân dân. 

 

Cử tri xã Ea Blang (thị xã Buôn Hồ) lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên. Ảnh: Nguyên Hoa

 

* Tại đơn vị bầu cử số 3, các ứng cử viên: ông Cao Đức Phát, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Trần Mạnh Cường,Ủy viên Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ban đoàn kết Công giáo tỉnh Dak Lak, Linh mục quản xứ giáo sứ Đoàn Kết, thôn 16, xã Hoà Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak; bà H’Yim Kđok, Thành ủy viên, Quyền Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột; ông Bùi Quang Ninh, Kế toán, Trưởng Ban kiểm soát Công ty TNHH MTV Cao su Dak Lak; ông Vũ Văn Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường An Bình và xã Ea Blang (thị xã Buôn Hồ). Cử tri đánh giá cao năng lực, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XIII; đồng thời, mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử hãy luôn gần gũi mật thiết, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chăm lo đời sống của dân. Với đặc thù của địa phương thuần nông, cử tri mong muốn các ứng cử viên quan tâm đầu tư cho Dak Lak nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng có nền nông nghiệp hiện đại, bền vững; tăng cường bảo vệ tài nguyên rừng; tạo điều kiện cho dân được vay các nguồn vốn để phát triển kinh tế. Đặc biệt, Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá, giúp người trồng cà phê yên tâm sản xuất, tránh tình trạng giá cà phê tăng nhưng đời sống vẫn bấp bênh do giá vật tư nông nghiệp tăng cao…

 

Cử tri phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) trình bày kiến nghị với ứng cử viên. Ảnh H.N

 

Bên cạnh đó, cử tri thị xã Buôn Hồ đã đề nghị các ứng cử viên cần quan tâm đến các vấn đề sát thực như: đạo đức của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức khi tiếp xúc với nhân dân; công tác quy hoạch cán bộ; thủ tục cải cách hành chính vẫn còn gây phiền hà cho dân, nhất là ở lĩnh vực quản lý đất đai; xây dựng, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, chế độ chính sách với các gia đình có công, hộ nghèo, người làm công tác hội người cao tuổi, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học và các trường nghề….

 

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII gặp gỡ cử tri bên lề Hội nghị. Ảnh: N.Hoa

 

Thay mặt các ứng cử viên, ông Cao Đức Phát đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, gửi gắm của cử tri; đồng thời hứa nếu trúng cử sẽ làm tròn trách nhiệm người đại biểu, phản ánh trung thực những ý kiến chính đáng của cử tri đến Quốc hội; phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp làm rõ trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề mà cử tri kiến nghị, tích cực giám sát việc giải quyết các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội và tham gia quyết nghị những vấn đề quan trọng của đất nước.

Kim Oanh – Thúy Hồng – Đăng Triều – Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc