Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở vùng biên tham gia bầu cử sớm

21:54, 21/05/2011

Sáng 21-5, tại 8 điểm bầu cử ở 7 đồn biên phòng và 1 tiểu đoàn huấn luyện cơ động đã đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 (sớm hơn 1 ngày so với thời điểm chung của cả nước) để cử tri là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đang làm nhiệm vụ trên địa bàn biên giới thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. 

* Trong không khí náo nức của những ngày cả nước chào mừng sinh nhật lần thứ 121 của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 100 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 743 thuộc Tổ bầu cử số 11 của xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) đã tề tựu về điểm bầu cử chờ đón thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đúng 7 giờ 30, Lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã được diễn ra với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hoàng Trọng Hải cùng đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBBC huyện Buôn Đôn, lãnh đạo xã Krông Na (nơi Đồn Biên phòng 743 đứng chân) và đông đảo cử tri tại Đồn Biên phòng  743. Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri Đồn Biên phòng 743 sẽ bỏ phiếu bầu chọn những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho mình ở 3 cấp: đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Buôn Đôn.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: K.Oanh

Với mỗi cử tri ở đây, việc bỏ phiếu bầu cử luôn là niềm tự hào, nhất là những cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử. Chiến sĩ Y Tuấn M’lô chia sẻ: “Lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi mong muốn những đại biểu được bầu chọn sẽ thực sự là những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri. Đời sống của nhân dân ở vùng biên vẫn còn lạc hậu và khó khăn rất nhiều, chính vì vậy, người dân cần nhất những người biết lắng nghe dân và giúp dân phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục... để nâng cao đời sống”. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau lễ khai mạc, 100% cử tri tại điểm bỏ phiếu ở Đồn Biên phòng 743 đã bỏ phiếu xong, hoàn thành quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. 

Cử tri tiến hành bỏ phiếu tại Đồn Biên phòng 743. Ảnh: K.Oanh

Nhân kỷ niệm 121 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã tham gia trồng cây tại cơ sở mới của Đồn Biên phòng 743.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh và các đại biểu trồng cây tại Đồn Biên phòng 743. Ảnh: K.Oanh

* Từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động (BĐBP tỉnh) thuộc tổ bầu cử số 10 xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân tộc-bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Hòa chung niềm vui với các bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn trong ngày bầu cử có đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBBC huyện Buôn Đôn và xã Krông Ana nơi đơn vị đóng quân. Đúng 7 giờ, Lễ khai mạc cuộc bầu cử chính thức bắt đầu. Sau khi đại diện tổ bầu cử tiến hành các thủ tục khai mạc theo đúng luật định, 142 cử tri, trong đó, có 68 cử tri đồng bào dân tộc thiểu số đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để bầu các ứng cử viên tiêu biểu làm đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện. Cử tri Y Liêk Bkrông, dân tộc Êđê (sinh năm 1992), vừa bỏ phiếu xong hồ hởi nói: “Tôi thấy mình trưởng thành hẳn lên, khi tự tay lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu nhất để bầu. Cũng như nhiều cử tri trẻ lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu tôi rất hồi hộp và cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi đã đọc đi đọc lại phần tiểu sử, chương trình hành động của từng ứng cử viên trước khi quyết định. Là một cử tri người dân tộc thiểu số, tôi mong muốn, những người trúng cử hãy thực hiện đúng những gì đã hứa tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nhiều hơn nữa”.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: N.Hoa


Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác tuyên truyền, việc bầu cử tại Tiểu đoàn huấn luyện-cơ động đã diễn ra khẩn trương, an toàn và trật tự. Chỉ hơn 1 giờ sau Lễ khai mạc, 100% cử tri của đơn vị đã thực hiện xong nghĩa vụ công dân của mình. Trung tá Cao Hữu Tùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động nói: “ Phần lớn cử tri tại đơn vị tham gia bỏ phiếu lần đầu, do đó, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đơn vị còn tổ chức các đợt mạn đàm giữa các cử tri trong từng tiểu đội, nhằm giúp chiến sĩ nắm vững những quy định của Luật và những thông tin liên quan đến bầu cử, ứng cử viên để có sự lựa chọn. Cùng với đó, đơn vị cũng đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm trong huấn luyện, lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử.

Cử tri Hoàng Văn Kiên lần đầu tiên đi bỏ phiếu. Ảnh: N.Hoa

* Tại Đồn Biên phòng Bo Heng (747) xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, 40 cử tri là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 747 (thuộc tổ bầu cử số 12) đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Y Đec H’đơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh, đại diện lãnh đạo BĐBP tỉnh, huyện Buôn Đôn, xã Krông Na… đã đến dự buổi khai mạc bầu cử tại Đồn. Cuộc bầu cử lần này, Đồn Biên phòng 747 có 40 cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, 40 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp tỉnh và 40 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp huyện. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu để bầu ra những người đại biểu ưu tú có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước. Trong số 40 cử tri bỏ phiếu tại đơn vị, có 20 cử tri đi bỏ phiếu lần đầu. Sau hơn 1 giờ, công tác bầu cử tại đơn vị đã diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng luật định, 100% cử tri đã hoàn tất việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Các đại biểu và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 747 tiến hành nghi lễ chào cờ trước khi khai mạc bầu cử. Ảnh: T.Hồng

Trước đó, Đồn Biên phòng 747 đã tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền công tác bầu cử đến các cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị để công tác bẫu cử diễn ra đúng tiến độ và đúng quy định. 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn 747 tham gia bỏ phiếu. Ảnh: T.Hồng


* Tại tổ bầu cử số 10, xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), dưới sự chứng kiến của Đại tá Êban Y Phu, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 100% cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 737 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) đã tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân của mình. Sau phần khai mạc, lãnh đạo Đồn đã thông qua các văn bản về nội quy bỏ phiếu, thể lệ bầu cử đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ cũng như tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời nhấn mạnh cử tri cần nghiên cứu, cân nhắc, chọn lựa những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Chiến sĩ Trương Văn Đức được vinh dự là người đầu tiên bỏ lá phiếu.

Cử tri tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên trước khi bầu cử. Ảnh: Đ.Triều

Thiếu tá Bùi Quan Tuyến, Chính trị viên Đồn Biên phòng 737, cho biết: Để ngày bẩu cử sớm được diễn ra thuận lợi, mọi công tác chuẩn bị đã được Đồn tiến hành chu đáo, Vì vậy, chỉ sau 45 phút, công tác bỏ phiếu đã kết thúc trong an toàn, nghiêm túc.

Cử tri Đồn Biên phòng 737 nhận các lá phiếu. Ảnh: Đ.Triều

* Trong không khí náo nức và phấn khởi, các chiến sĩ Đồn Biên phòng 749, thuộc tổ bầu cử số 13 (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn), đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016. Mới 6 giờ 30 phút, các chiến sĩ trong quân phục chỉnh tề, xếp hàng ngay ngắn, chuẩn bị lựa chọn cho mình những đại biểu có đức, có tài, biết lắng nghe ý kiến của người dân. Buổi lễ được diễn ra nghiêm túc, đúng luật định. Sau khi tổ bầu cử tiến hành các thủ tục: kiểm tra thùng phiếu, thông qua nội quy, thể lệ bầu cử… Trung tá Vương Đình Công, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng 749 đã bỏ lá phiếu đầu tiên.

Cử tri Đồn Biên phòng 749 nhận phiếu bầu cử . Ảnh: Đ.Lan

Chỉ sau 1 giờ đồng hồ, 100% cử tri đã tiến hành xong việc bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Binh Nhất Đàm Trường Giang hào hứng: “Đây là lần đầu tiên em đi bỏ phiếu, em cảm thấy rất vui mừng và đã cân nhắc, lựa chọn cho mình đại biểu xứng đáng”. Được biết, đợt bầu cử này, Đồn Biên phòng 749 có đến 50% cử tri đi bỏ phiếu lần đầu tiên và 32,5% cử tri là dân tộc thiểu số.

Cử tri Đồn Biên phòng 749 đang bỏ lá phiếu niềm tin. Ảnh: Đ.Lan

Trung tá Vương Đình Công, Đồn trưởng cho biết, trước đó, công tác chuẩn bị bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo, những ngày qua đơn vị đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, Luật Bầu cử và tuyên tuyền bằng nhiều hình thức: băng rôn, khẩu hiệu, loa truyền thanh của đơn vị phát liên tục 2 buổi sáng- chiều để cử tri hiểu rõ ý nghĩa của ngày bầu cử. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường tuần tra quản lý bảo vệ biên giới cột mốc, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện hoạt động trong khu vực biên giới… Nhờ vậy, đợt bầu cử đã diễn ra nghiêm túc và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đại tá Nguyễn Lương Hòa, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, đến 10 giờ 30 cùng ngày, tất cả 8 điểm bầu cử hoàn thành xong việc bỏ phiếu, 100% cử tri đi bầu.

K.Oanh-H.Nguyên-T.Hồng-Đ.Triều-Đ.Lan


Ý kiến bạn đọc