Multimedia Đọc Báo in

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri các huyện Ea Súp, Krông Ana và Krông Năng

08:16, 12/05/2011

Ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri các huyện Ea Súp, Krông Ana và Krông Năng

*Hơn 300 cử tri thị trấn Ea Súp và xã Ea Bung (huyện Ea Súp) rất vui mừng nhận thấy trình độ, năng lực của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tại đơn vị bầu cử số 1 được nâng cao, xứng đáng là người đại diện cho nhân dân. Trong không khí thân tình, thẳng thắn, cởi mở, cử tri bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự chăm lo của Đảng, Quốc hội đã làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn và đời sống của người dân. Nhân dân huyện Ea Súp một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, quyết tâm xây dựng địa phương giàu về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh.

Ứng cử viên Tòng Thị Phóng trình bày chương trình hành động trước cử tri huyện Ea Súp. Ảnh: Nguyên Hoa

Bên cạnh đó, cử tri huyện Ea Súp cũng đã bày tỏ với các ứng cử viên một số vấn đề tồn tại ở địa phương, đó là: tỷ lệ hộ nghèo còn cao; nước sản xuất chưa đáp ứng đủ nhu cầu; đời sống đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ còn nhiều khó khăn; quy hoạch đất, quản lý bảo vệ rừng còn nhiều bất cập; giá cả leo thang tác động mạnh mẽ đến đời sống của nhân dân; chính sách tiền lương và sự điều chỉnh giá chưa phù hợp; việc giải quyết chế độ chính sách cho lực lượng thanh niên xung phong; quân nhân tình nguyện tại các chiến trường chưa thỏa đáng; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tình trạng “chạy” việc làm đang gây bức xúc trong dư luận xã hội. Cử tri còn đề nghị, nếu trúng cử, các ứng cử viên cần tìm ra giải pháp thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn vùng biên. Với đặc điểm là một huyện thuần nông, cử tri huyện Ea Súp mong muốn, các ứng cử viên quan tâm xây dựng chương trình định hướng sản xuất, giúp bà con nông dân biết  xác định loại cây trồng-vật nuôi phù hợp, bền vững. Đặc biệt, Quốc hội và các đại biểu Quốc hội cần thực hiện tốt quyền giám sát đối với các công trình xây dựng bằng nguồn vốn của Nhà nước đang thi công trên địa bàn, tránh thất thoát, lãng phí, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Cử tri thị trấn Ea Súp ( huyện Ea Súp) trình bày ý kiến kiến nghị với các ứng cử viên. Ảnh N.Hoa

Thay mặt các ứng cử viên, bà Tòng Thị Phóng ghi nhận những đổi thay của huyện biên giới Ea Súp. Kết qủa này là sự kết tinh của tinh thần đoàn kết, đùm bọc của cộng đồng các dân tộc cùng giúp nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng.  Đồng thời ghi nhận, tiếp thu  tất cả ý kiến của cử tri và hứa sẽ nghiên cứu, xem xét, trình Quốc hội có những quyết sách phù hợp.

Ứng cử viên Trần Văn Sỹ gặp gỡ, trò chuyện với cử tri huyện Ea Súp bên lề hội nghị. Ảnh: N. H

* Tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri xã Dray Sáp và thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 2, sau khi tìm hiểu tiểu sử và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, đa số cử tri đều bày tỏ tin tưởng nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện được lời hứa trước dân, nói đi đôi với hành động, bởi ứng cử viên đều là những người có năng lực, trình độ, đủ đức, đủ tài; có chương trình hành động cụ thể.

Các ứng cử viên tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana. Ảnh Đăng Triều

Cử tri huyện Krông Ana cũng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực sự là người đại biểu của nhân dân, phản ánh kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân trên diễn đàn Quốc hội, đó là: tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, đổi mới giáo dục y tế, nâng cao đời sống cho nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường mối đoàn kết giữa các dân tộc… Cử tri cũng đề nghị, sau khi trúng cử, các đại biểu Quốc hội cần tăng cường đối thoại với nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt những mong muốn chính đáng của nhân dân, kịp thời phản ánh và đủ bản lĩnh, sẵn sàng đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân.

Cử tri thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) phát biểu ý kiến với ứng cử viên. Ảnh: Đ. T

Thay mặt các ứng cử viên, ông Niê Thuật ghi nhận những ý kiến phát biểu trách nhiệm, tâm huyết của cử tri và cam kết nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên sẽ giữ mối quan hệ chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN, các đoàn thể chính trị, xã hội, tham dự đầy đủ các buổi  tiếp xúc cử tri, báo cáo với nhân dân về hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh để nhân dân theo dõi, giám sát. Đồng thời gần gũi, gắn bó với nhân dân, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có liên quan giải quyết kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật.

Đông đảo cử tri huyện Krông Năng tham gia tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: Thúy Hồng

* Tại điểm tiếp xúc cử tri ở xã Ea Hồ và Cư K’lông (huyện Krông Năng), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 3 đã thẳng thắng trao đổi với cử tri các xã Ea Hồ, Ea Tân, Dliê Ya, Cư K’lông, Ea Tam… về các vấn đề bức xúc, kiến nghị liên quan đến trách nhiệm nhiều cấp, ngành. Cử tri đánh giá cao bản dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên; mong mỏi những ứng cử viên khi trúng cử phải thực hiện đúng trách nhiệm, lời hứa của mình trước nhân dân. Cử tri các xã đã trình bày kiến nghị liên quan đến các vấn đề còn tồn tại, như: đẩy nhanh tiến độ đấu nối hệ thống điện cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu; sớm đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi, kênh mương nội đồng để nông dân có thể canh tác được 2-3 vụ mỗi năm, từ đó, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân; có biện pháp hiệu qủa trong công tác bảo vệ rừng vì hiện tại rừng bị tàn phá nặng nề; cần hỗ trợ kinh phí cho việc bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số... 

Cử tri xã Ea Tân nêu ý kiến kiến nghị với các ứng cử viên. Ảnh: T. Hồng

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị việc doanh nghiệp khai thác đất sình làm phân vi sinh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường; nhiều hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất, gây khó khăn trong việc vay vốn sản xuất; các hộ dân nhận đất trồng rừng từ nhiều năm vẫn không nhận được tiền trợ cấp… Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử phải có trách nhiệm cao để xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân, đi sâu, đi sát với cơ sở để hiểu rõ đời sống nhân dân, từ đó đề xuất với Quốc hội có chính sách hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các ứng cử viên  DBQH lắng nghe ý kiến của cử tri.JPG
Các ứng cử viên lắng nghe ý kiến của cử tri huyện Krông Năng. Ảnh: C.T

Thay mặt các ứng cử viên, ông Cao Đức Phát đã tiếp nhận và trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền của mình. Chia sẻ với bức xúc của các cử tri, ông cũng hứa, dù ở cương vị nào các ứng cử viên cũng sẽ làm hết sức mình vì sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Đồng thời, phối hợp các các cơ quan, ban, ngành đôn đốc, giải quyết các kiến nghị mà cử tri nêu theo luật định.

Kim Oanh – Nguyên Hoa – Đăng Triều – Thúy Hồng



Ý kiến bạn đọc