Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2024

17:13, 14/03/2024

Sáng 14/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2024.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin Chu Thanh Tấn đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Kuin Trần Văn Quế, đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh cùng 58 chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện.

th
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại hội nghị.

Huyện Cư Kuin hiện có 3 tôn giáo chính là Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Toàn huyện có 24 cơ sở tôn giáo, 48 chức sắc, 252 chức việc và trên 58.000 tín đồ, chiếm khoảng 58% dân số toàn huyện.

Thời gian qua, đội ngũ chức sắc, chức việc, nhà tu hành, cùng các tín đồ các tôn giáo luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị tinh thần của các tôn giáo thông qua quá trình truyền đạo, hành đạo và quản đạo. Bên cạnh đó, các chức sắc, chức việc khuyên bảo tín đồ chăm chỉ làm ăn, chấp hành tốt pháp luật, các quy định ở địa phương, tránh các tệ nạn xã hội, xây dựng tình làng nghĩa xóm, tôn trọng và đoàn kết các tôn giáo, dân tộc.

th
Các chức sắc, chức việc tham dự tại hội nghị.

Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện cũng đã thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội như: mở 4 trường mầm non tư thục, với trên 725 trẻ; trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật; bếp ăn tình thương; nắm gạo tình thương; xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; làm đường giao thông nông thôn,...

Thông qua các sinh hoạt tôn giáo, chức sắc, chức việc, các tổ chức tôn giáo đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đồng bào có đạo biết cách làm giàu, vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, chung sức đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về vấn đề dân tộc, tôn giáo, góp phần bảo vệ an ninh trật tự của địa phương. Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo cũng tích cực tham gia vào đời sống chính trị, xã hội, nhiều vị chức sắc, chức việc tôn giáo có uy tín, đạo hạnh được quần chúng nhân dân tin yêu, bầu chọn vào đại biểu HĐND các cấp và tham gia là thành viên các đoàn thể chính trị, xã hội ở địa phương.

th
Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe ý kiến của các chức sắc, đại diện các tổ chức tôn giáo, tập trung vào các lĩnh vực: xây dựng, đất đai, tôn giáo, làm đường giao thông, môi trường... Trên cơ sở lắng nghe, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trao đổi, phúc đáp và ghi nhận để có hướng xử lý trong thời gian tới.

th
Các tổ chức tôn giáo và tổ chức chính trị xã hội ký kết một số chương trình phối hợp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các tôn giáo và đồng bào có đạo trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của huyện Cư Kuin. Đồng thời đề nghị chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, nhất là trong thực hiện chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy có hiệu quả các nguồn lực và nâng cao vai trò của các tôn giáo, để cùng nhau xây dựng huyện Cư Kuin ngày càng phát triển về mọi mặt.

th
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Kuin Trần Văn Quế tặng quà cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo.

Tại Hội nghị, một số chương trình phối hợp đã được ký kết như: Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện với Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2024 - 2026; Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam đại diện các tổ chức tôn giáo tuyên truyền vận động đồng bào các tôn giáo tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện.

th
Lãnh đạo huyện Cư Kuin tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác tôn giáo trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện Cư Kuin đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân  có thành tích trong công tác tôn giáo trên địa bàn huyện.

Hồng Chuyên

 

 

         


Ý kiến bạn đọc