Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV

13:59, 15/10/2024

Sáng 15/10, dưới sự chủ trì của Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lê Thị Thanh Xuân, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành nhằm chuẩn bị các nội dung thảo luận, tham gia ý kiến tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV.

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng các vị ĐBQH tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi làm việc.
Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, 9 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì phát triển; hầu hết các chỉ tiêu đề ra tăng so với cùng kỳ. Giá trị GRDP ước đạt 39.966 tỷ đồng (theo giá so sánh năm 2010), tăng 4,73% so với cùng kỳ năm trước. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 25.576 tỷ đồng, tăng 3,55%. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 1.440 triệu USD, tăng 29,2%. Tổng thu cân đối ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 6.208 tỷ đồng, tăng 10,8%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại buổi làm việc.

Thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực. Nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội diễn ra sôi nổi góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và thu hút khách du lịch. Công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế tiếp tục phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng trên một số lĩnh vực. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, triển khai kịp thời…

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số nhiệm vụ thực hiện chưa đạt kết quả đề ra: Thu tiền sử dụng đất cấp tỉnh đạt thấp do chưa hoàn thành các trình tự, thủ tục để thực hiện bán đấu giá các dự án lớn thuộc tỉnh quản lý, ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư công bằng ngân sách tỉnh. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số lượng doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng hoạt động nhiều.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Đình Tương nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Đình Tương nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị trong lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng nêu những tồn tại, vướng mắc, bất cập và đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm tháo gỡ khó khăn về chính sách, hướng dẫn và nguồn vốn để đảm bảo tiến độ triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia và các dự án quan trọng, đặc biệt là cải thiện hạ tầng giao thông, hỗ trợ tín dụng cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Đồng thời, các đại biểu cũng nêu nhiều nội dung kiến nghị liên quan đến lĩnh vực: kế hoạch – đầu tư, giao thông vận tải, lao động - thương binh và xã hội, tài nguyên – môi trường, bảo hiểm, tư pháp, điện lực…

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Thị Thanh Xuân phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đồng thời chia sẻ những khó khăn, điều kiện không thuận lợi trong quá trình triển khai.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như của UBND tỉnh và các sở, ngành, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp, nghiên cứu, chọn lọc để kiến nghị, đề xuất trong các nội dung thảo luận tại tổ, tại hội trường và chuyển đến Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các cơ quan hữu quan nhằm giúp tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh cũng như thực hiện tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp thành công, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng…

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.