Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng:

Nhiều giải pháp vận động học sinh đến trường

08:42, 20/09/2024

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, các trường trên địa bàn huyện Krông Năng đã có nhiều giải pháp vận động học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) tích cực đến lớp đầy đủ…

Năm học 2024 – 2025, Trường Tiểu học (TH) Ea Truôl, ở xã Ea Hồ có 274 học sinh, trong đó 100% là người dân tộc tại chỗ của ba buôn là Giêr, Wik và Đê.

Cô Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường TH Ea Truôl cho biết, nhiều năm trước, việc vận động học sinh đến lớp gặp nhiều trở ngại, trong đó nguyên nhân nhân chủ yếu là đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, chưa quan tâm đến việc học của con em.

Trước tình hình đó, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của phụ huynh và kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ quần áo, sách, vở, nhu yếu phẩm cho các em.

Nắm bắt tình hình phần lớn học sinh không ăn sáng trước khi đến lớp, năm học 2024 – 2025, trường đã kết nối với Câu lạc bộ Nhịp cầu yêu thương (huyện Krông Năng) tổ chức hoạt động “Bánh mì không đồng” vào thứ Sáu hằng tuần, hỗ trợ cho học sinh toàn trường một bữa ăn sáng; trao 60 bộ sách giáo khoa tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Nhờ làm tốt các mặt công tác nên tỷ lệ trẻ đến trường đúng độ tuổi, học sinh ra lớp của trường luôn đạt 100%, không có học sinh bỏ học giữa chừng.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Ea Truôl, xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) trong hoạt động giữa giờ.

Trường TH và THCS Lê Duẩn ở xã Ea Púk có hơn 700 học sinh, trong đó học sinh là người DTTS luôn chiếm trên 40%; đặc biệt, có 63 học sinh dân tộc Chứt - là dân tộc rất ít người của cả nước.

Ông Nguyễn Duy Nghĩa, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Lê Duẩn cho hay, bên cạnh việc bảo đảm thực hiện tốt các chính sách, chế độ, chương trình hỗ trợ học sinh DTTS đến trường, kết nối nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện để trao sách giáo khoa, vở học và nhu yếu phẩm tặng học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Em Cao Trung Kiên, dân tộc Chứt, học sinh lớp 9B, chia sẻ: “Đầu tháng 7/2024, em được nhà trường hỗ trợ tham gia trại hè “Toán và khoa học cho học sinh khu vực vùng sâu, vùng xa năm 2024” do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên. Trại hè đã diễn ra với các hoạt động trải nghiệm lý thú, bổ ích, giúp em thêm yêu thích bộ môn toán, có thêm động lực để phấn đấu trong học tập”.

Cơ sở vật chất Trường Tiểu học Ea Truôl (xã Ea Hồ) được trang bị đầy đủ tạo điều kiện thuận lợi trong dạy và học.

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Năng Trần Võ Toàn cho biết, nhờ làm tốt các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, nhiều trường học trên địa bàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực vận động học sinh đến trường, duy trì sĩ số, hạn chế tối đa tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong vùng đồng bào DTTS.

Như trong năm học vừa qua, đối với giáo dục tiểu học, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình đạt hơn 97%; học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh DTTS đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngày càng cao.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc