Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra việc sử dụng thiết bị đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

17:52, 17/10/2024

Từ ngày 15 đến 17/10, Sở LĐ-TBXH tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị đào tạo tại các trường cao đẳng, trung cấp, từ nguồn kinh phí sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Trường Cao đẳng Đắk Lắk, Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk, Trường Trung cấp Đắk Lắk.

Đoàn kiểm tra kiểm tra kế hoạch mua sắm trang thiết bị tại Trường Trung cấp Đắk Lắk.
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra kế hoạch mua sắm trang thiết bị tại Trường Trung cấp Đắk Lắk.

Nội dung kiểm tra bao gồm: tiến độ và kết quả thực hiện hiện công tác đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị đào tạo, từ nguồn kinh phí sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025; tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng các máy móc, thiết bị đã được đầu tư.

Đoàn kiểm tra kiểm tra việc sử dụng máy móc, thiết bị tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk.
Kiểm tra việc sử dụng máy móc, thiết bị tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk.

Theo đánh giá sơ bộ của Đoàn kiểm tra thì về cơ bản các nguồn kinh phí của năm 2022 và năm 2023 đã được triển khai tương đối hiệu quả đảm bảo theo quy định.

Tuy nhiên, hầu hết các trường đang trong quá trình xây thêm hoặc sửa chữa phòng học nên một số trang thiết bị chưa được lắp đặt cố định để phát huy hết hiệu quả trong việc dạy và học tại trường.

Còn kinh phí năm 2024 hiện nay đang trong quá trình triển khai thực hiện mua sắm theo quy định.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.