Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người nộp thuế

18:08, 29/06/2023

Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có khuyến nghị đến các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên địa bàn tỉnh đề cao cảnh giác đối với các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, theo thông tin ngành thuế tiếp nhận được, trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây có tình trạng một số đối tượng giả danh công chức cơ quan thuế để lừa đảo người nộp thuế. 

Các đối tượng giả danh công chức cơ quan thuế để mời chào, dụ dỗ, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu, cẩm nang về thuế; yêu cầu người nộp thuế đến cơ quan thuế làm việc hoặc cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người sử dụng cài đặt các ứng dụng giả mạo của cơ quan thuế nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại, thiết bị thông minh, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khở tạo từ máy tính tiền
Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Cục Thuế tỉnh khuyến nghị người nộp thuế khi cần hỗ trợ về thông tin có thể liên hệ qua số điện thoại đầu mối của các chi cục thuế, Cục Thuế tỉnh qua số điện thoại được niêm yết trên website của Cục Thuế tỉnh; không cung cấp thông tin, không tải hoặc cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị thông minh qua các đường dẫn hoặc các hướng dẫn khác không chính thống.

Ngành thuế cũng đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về những hành vi lừa đảo, các số điện thoại dùng để lừa đảo đến cơ quan công an các cấp hoặc Cục Thuế tỉnh.

Về phía ngành thuế đã chỉ đạo, quán triệt đến cán bộ công chức thuế chỉ mời người nộp thuế đến làm việc thông qua giấy mời hoặc thông báo bằng văn bản về việc giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu.

Cục Thuế tỉnh khẳng định không có chủ trương cho phép công chức thuế gọi điện, mang sách, tài liệu bán cho doanh nghiệp hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.