Multimedia Đọc Báo in

Cục Thuế Đắk Lắk tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành thuế năm 2021

12:39, 04/08/2023

Sáng 4/8, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành thuế năm 2021. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; cùng các cán bộ, công chức ngành thuế.

Năm 2021, phong trào thi đua của ngành Thuế đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành, động viên, cổ vũ tinh thần công chức, người lao động trong toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) được Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong phong trào thi đua hoàn thành dự toán thu NSNN có 13/13 đơn vị thu đạt và vượt dự toán góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành. Nổi bật, tổng thu nội địa năm 2021 là 6.873 tỷ đồng, đạt 130,9% dự toán Trung ương giao, đạt 96% dự toán HĐND tỉnh giao; thu tiền sử dụng đất là 1.555 tỷ đồng, đạt 194,3% dự toán Trung ương giao, đạt 64,8% dự toán HĐND tỉnh giao.

Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk phát biểu khai mạc hội nghị.

Đáng chú ý, một số khoản thu tăng cao so với cùng kỳ năm 2020 như: thuế thu nhập cá nhân tăng 26,3%, lệ phí trước bạ tăng 23,8%, phí - lệ phí tăng 6,3%, tiền cho thuế mặt nước tăng 8,1%.

Công chức, người lao động trong ngành đã hưởng ứng tạo ra nhiều hiến kế trong phong trào thi đua viết sáng kiến, cải tiến. Kết quả có 125 sáng kiến và Tổng cục Thuế công nhận 13 sáng kiến cấp ngành.

Cùng với đó, phong trào thi đua chống thất thu NSNN; thu hồi nợ; tuyên truyền, cải cách hành chính và hiện đại hóa ngành thuế cũng đạt những kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao Bằng khen của Chính phủ cho 3 tập thể xuất sắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao Bằng khen của Chính phủ cho 3 tập thể xuất sắc.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Cục Thuế Đắk Lắk tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của Bộ Tài chính và Chính phủ về công tác thi đua, khen thưởng với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng thời, khơi dậy trách nhiệm, lao động sáng tạo của công chức, người lao động phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN do HĐND tỉnh, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế giao.

 
a
Các cá nhân nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành tài chính của Bộ Tài chính.

Nhân dịp này, Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể; Ban chỉ đạo Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tặng Bằng khen cho 1 tập thể; Bộ Tài chính công nhận danh hiệu 6 tập thể lao động xuất sắc, danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành tài chính cho 7 cá nhân, tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 56 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 29 cá nhân; Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 29 tập thể, 133 cá nhân; Cục Thuế công nhận 82 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, danh hiệu lao động tiên tiến cho 72 tập thể, 548 cá nhân và tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 239 cá nhân.

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.