Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 2 trường hợp đầu tiên được vay vốn tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

21:14, 13/11/2023

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND và Công an xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức giải ngân cho 2 trường hợp vay vốn theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg (Quyết định số 22) ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Theo đó, giải ngân cho 2 trường hợp vay vốn để sản xuất kinh doanh, mỗi trường hợp 80 triệu đồng, thời gian vay 60 tháng. Đây là hai trường hợp đầu tiên của TP. Buôn Ma Thuột được tiếp cận nguồn vốn vay này.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao sổ vay vốn cho hai trường hợp tại xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao sổ vay vốn cho hai trường hợp tại xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).

Nguồn vốn cho vay theo Quyết định số 22 được triển khai nhằm giúp những người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện được học nghề, sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng và ổn định cuộc sống khi trở về địa phương. Đây là một chính sách hết sức nhân văn, giúp những người lầm lỡ tái hoà nhập cộng đồng.

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an, các cơ quan liên quan, UBND các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rà soát đối với những trường hợp đủ điều kiện và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện giải ngân nguồn vốn đúng quy trình và đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng,

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc