Multimedia Đọc Báo in

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dứa

20:49, 14/05/2024

UBND huyện Krông Bông và Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (tỉnh Ninh Bình) vừa tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ dứa trên địa bàn huyện.

Theo nội dung ký kết, Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cam kết thu mua toàn bộ sản phẩm gồm dứa quả và chồi giống dứa Cayen của huyện theo khối lượng, quy cách, chất lượng đã thống nhất; tổ chức các biện pháp thu mua phù hợp với thời gian thu hoạch của địa phương và kế hoạch giao nhận của doanh nghiệp; bố trí phương tiện vận chuyển đến các địa điểm thu hoạch để thu mua sản phẩm. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình sản xuất, thu hoạch và bảo quản các sản phẩm cho người dân vùng sản xuất nguyên liệu.

Đại diện UBND huyện Krông Bông và Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đại diện UBND huyện Krông Bông và Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

UBND huyện Krông Bông cùng các tổ chức chính trị tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đăng ký liên kết hợp tác; hướng dẫn, tư vấn cho nhân dân thành lập các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết trồng dứa để thực hiện việc sản xuất và liên kết tiêu thụ sản phẩm; phối hợp với Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao triển khai thực hiện các mô hình sản xuất bảo đảm tuân thủ các quy trình sản xuất theo yêu cầu của công ty phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn, khuyến cáo của ngành nông nghiệp, quy định của pháp luật...

Biên bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực đến ngày 31/12/2024. Kết thúc thời hạn hợp tác, hai bên tổ chức đánh giá kết quả hợp tác làm căn cứ để tiếp tục hợp tác giai đoạn tiếp theo.

Toàn huyện Krông Bông hiện có hơn 2.150 ha dứa. Việc ký kết hợp tác liên kết vừa phát huy được thế mạnh của địa phương để nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp vừa xây dựng vùng nguyên liệu đầu vào tập trung, bền vững cho doanh nghiệp chế biến.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc