Multimedia Đọc Báo in

Triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

16:45, 15/05/2024

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan và chủ rừng tiếp tục triển khai có hiệu quả những biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Đắk Lắk, nguy cơ xảy ra cháy rừng vẫn ở mức cao.

Trước tình hình này, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu UBND cấp xã và các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về PCCCR từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở, phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong thời kỳ cao điểm về nắng, nóng.

Tuyên truyền quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng tại Vườn quốc gia Yok Đôn
Tuyên truyền quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng tại Vườn quốc gia Yok Đôn.

Bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCCR và chỉ đạo các cơ quan chức năng, phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này. 

Xây dựng phương án, kế hoạch di dời người dân, tài sản của nhân dân, nhà nước và doanh nghiệp ra khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng; thường xuyên theo dõi thông tin về dự báo, cảnh báo nguy cơ nắng nóng, nguy cơ cháy rừng và phát hiện sớm cháy rừng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và chủ rừng tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là hoạt động đốt nương làm rẫy.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc