Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Hu sẵn sàng về đích nông thôn mới

08:36, 07/06/2024

Sau gần 13 năm, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Ea Hu (huyện Cư Kuin) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, sẵn sàng về đích.

Từ năm 2011 đến nay, tổng số tiền xây dựng NTM tại xã Ea Hu là hơn 87 tỷ đồng, trong đó có hơn 9,3 tỷ đồng do người dân trên địa bàn xã đóng góp. Đây là số tiền lớn đối với xã thuần nông như Ea Hu, cho thấy sự đồng lòng của người dân trong việc xây dựng quê hương giàu đẹp, khang trang.

Lãnh đạo xã Ea Hu kiểm tra chất lượng công trình đường giao thông liên thôn.

Ông Đoàn Xuân Hòa (thôn 1) cho biết, trước đây tuyến đường trước nhà ông mùa nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội. Do đó, khi chính quyền địa phương và cán bộ thôn đến vận động, ông Hòa đã hiến gần 50 m2 đất vườn của gia đình mình để mở rộng đường. Bên cạnh đó, ông Hòa cùng nhiều hộ dân trong thôn còn tích cực hỗ trợ dọn dẹp mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Ông Hòa phấn khởi chia sẻ: “Hiện nay, các tuyến đường liên thôn, nội thôn đã được mở rộng và cứng hóa, giúp việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân được thuận tiện hơn”.

Cuối năm 2023, khi UBND xã Ea Hu triển khai xây dựng nhà văn hóa thôn 7, gia đình ông Trần Văn Lương (thôn 7) đã tình nguyện đóng góp 8,5 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa. Theo ông Lương, việc xây dựng nhà văn hóa thôn không chỉ góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân mà còn trở thành địa điểm sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho người dân trong thôn.

Theo ông Hoàng Đức Khóa (trưởng thôn 7), trước đây, do không có nhà văn hóa thôn nên mỗi khi họp dân phải mượn hội trường của đội 41, thuộc Công ty TNHH MTV Cà phê Chư Quynh, rất bất tiện.

Năm 2023, khi Nhà nước hỗ trợ 150 triệu đồng cho thôn để xây dựng nhà văn hóa, người dân rất phấn khởi. Để nhà văn hóa thôn được rộng rãi hơn, Ban tự quản thôn đã tổ chức họp dân và vận động mỗi hộ dân đóng góp thêm 1,8 triệu đồng và được bà con đồng thuận hưởng ứng. Sau gần hai tháng thi công, nhà văn hóa thôn rộng 163 m2, trị giá 350 triệu đồng đã được hoàn thành.

Nhà văn hóa thôn 7, xã Ea Hu vừa được hoàn thành.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch UBND xã Ea Hu khẳng định, với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng của người dân, xã Ea Hu đã “thay da đổi thịt”, tỷ lệ đường xã được bê tông hóa đạt 100%, cơ sở vật chất văn hóa được quan tâm đầu tư theo quy hoạch. Hiện tất cả các thôn trên địa bàn xã đã xây dựng nhà văn hóa kiên cố; trên 98% số hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025 chỉ còn 1,94%; các chỉ tiêu văn hóa - xã hội đều đạt hoặc vượt kế hoạch đề ra.

Để sớm được công nhận xã đạt chuẩn NTM, xã Ea Hu đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh thẩm định, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2023. Xã Ea Hu tiếp tục duy trì và phát huy các tiêu chí NTM đã đạt được và phấn đấu đạt xã NTM nâng cao trong năm 2026.

Anh Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.