Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương giữa tỉnh Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh

09:26, 27/07/2024

Ngày 26/7, tại Showroom Xuất khẩu (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại - đầu tư và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tuần lễ triển lãm và Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm năm 2024.

Tham dự chương trình có hơn 120 đại biểu là lãnh đạo các sở công thương, trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư các tỉnh: Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Long An, An Giang; các hội/hiệp hội ngành hàng; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và thu mua nông sản, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, cửa hàng OCOP, đơn vị logistics và chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk Lưu Văn Khôi cho biết, trong những năm qua, Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh đã có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kết nối giao thương hàng nông sản và thực phẩm. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai địa phương đã tạo điều kiện cho các DN của tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm được đối tác mới giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chương trình lần này không chỉ là cơ hội để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh mà còn là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

Không gian trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk.
Không gian trưng bày các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh Trần Phú Lữ nhấn mạnh, chương trình hướng tới mục tiêu giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Đắk Lắk với TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời hỗ trợ DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Đắk Lắk quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực địa phương với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nông sản của Đắk Lắk.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của Đắk Lắk.

Theo đó, chương trình bao gồm các nội dung chính: giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ các nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất nông sản của Đắk Lắk với các doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác; ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm chế biến từ ca cao do doanh nghiệp Đắk Lắk sản xuất.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm chế biến từ ca cao do doanh nghiệp Đắk Lắk sản xuất.

Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã của Đắk Lắk, với các mặt hàng nông sản chủ lực, như: cà phê, ca cao, hạt mắc ca, hạt điều, mật ong, quả bơ, sầu riêng... có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Đại diện doanh nghiệp Đắk Lắk chia sẻ về nhu cầu kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đại diện doanh nghiệp Đắk Lắk chia sẻ về nhu cầu kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ngoài ra, tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản trong thời gian tới.

Thông qua chương trình, đã có 27 biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp cung ứng và phân phối đã được ký kết.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc